“Hội chợ tuổi thơ” - nhịp cầu nhân ái

(Baohatinh.vn) - Bắt đầu triển khai từ tháng 12/2017, “Hội chợ tuổi thơ” do Tỉnh đoàn - Hội đồng đội tỉnh Hà Tĩnh phát động đã mang đến những trải nghiệm quý giá cho các em học sinh bậc tiểu học, THCS trên toàn tỉnh. Đặc biệt, chương trình còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia với những bạn có hoàn cảnh khó khăn thông qua nguồn quỹ thu về từ hội chợ...

hoi cho tuoi tho nhip cau nhan ai

“Hội chợ tuổi thơ” tại Trường Tiểu học Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh).

Là một trong những đơn vị tổ chức khá sớm mô hình “Hội chợ tuổi thơ”, Trường Tiểu học Đại Nài (TP Hà Tĩnh) đã linh hoạt tổ chức “Hội chợ ẩm thực” lồng ghép với chương trình “Giao lưu học sinh tiểu học nói tiếng Anh” thu hút tất cả các học sinh trong toàn trường và phụ huynh tham gia.

Mỗi một gian hàng mang đặc trưng riêng với ý tưởng sáng tạo và những bàn tay khéo léo của chính mỗi đội viên; cùng sự góp sức của cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh. Ý nghĩa hơn khi số tiền thu về từ sản phẩm bán tại hội chợ đều được các chi đội dành cho chương trình “Tết với những học sinh nghèo” mà nhà trường tổ chức.

Cô Lê Thị Phương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nài phấn khởi: Từ chương trình này, các em học sinh hiểu thêm về những món ăn truyền thống, đặc biệt là ẩm thực ngày tết. Bên cạnh đó, việc lồng ghép tiếng Anh sẽ là cơ hội để các em được trau dồi kỹ năng, sẵn sàng giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt đến bạn bè quốc tế. Đồng thời, qua đây, giáo dục cho các em về giá trị lao động và ý thức, trách nhiệm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

hoi cho tuoi tho nhip cau nhan ai

Trải nghiệm làm "ông đồ" tại Hội chợ mùa xuân ở Trường Tiểu học Xuân An (Nghi Xuân)

Cũng mang mô hình “Hội chợ tuổi thơ”, Trường Tiểu học Xuân An (Nghi Xuân) đã mang đến một năm mới tươi vui với việc tái hiện không khí tết qua hình ảnh ông đồ viết chữ, gói bánh chưng xanh, khoe sắc thời trang... Kết thúc hội chợ là những món quà được trao tận tay bạn nghèo.

Chị Nguyễn Thị Minh - phụ huynh lớp 3A, Trường Tiểu học Xuân An chia sẻ: “Đây thực sự là trải nghiệm bổ ích với các con và cũng là dịp để bố mẹ và các con hiểu nhau hơn, gắn kết mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường trong chăm sóc, dạy dỗ các con. Chúng tôi mong muốn, nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực như thế này nữa”.

hoi cho tuoi tho nhip cau nhan ai

Quyên góp giúp bạn nghèo ăn Tết trong chương trình “Hội chợ xuân 2018” do Trường Tiểu học Nam Hà (TP. Hà Tĩnh) tổ chức

Còn ở Trường Tiểu học thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), “Hội chợ tuổi thơ” không chỉ là những gian hàng ẩm thực, dụng cụ học tập... mà còn là hội thi vẽ tranh, làm đồ thủ công do chính các đội viên thể hiện. Những bức tranh, đồ vật sau đó được mang bán đấu giá và quyên góp cho quỹ “Áo ấm tặng bạn”. “Chúng em rất vui vì vừa được tham gia sân chơi thú vị, vừa có thể san sẻ khó khăn với các bạn nghèo” - em Trần Tuấn Anh, học sinh lớp 5 chia sẻ.

Có thể thấy, mỗi liên đội một cách tổ chức, song tất cả đều hướng đến một mục đích chung trong rèn luyện kỹ năng, tính sáng tạo và giáo dục ý thức cho học sinh. Đặc biệt, mỗi gian hàng được thiết kế, trưng bày với nhiều ý tưởng độc đáo nhưng tất cả đều là tác phẩm do chính tay các em học sinh làm ra với niềm tâm huyết vô bờ và ý nghĩa cao cả.

“Hội chợ tuổi thơ” không chỉ là nơi để các em “trưng bày” ý tưởng, sự khéo léo, tinh thần đoàn kết mà còn giúp các em lưu giữ những ký ức tuổi thơ đáng nhớ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast