[Infographics] 5 cam kết của Formosa trong xử lý vụ cá chết

Ngày 28/6 vừa qua, Công ty trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Công ty Formosa Hà Tĩnh) đã nhận trách nhiệm gây ra sự cố môi trường, làm hải sản chết hàng loạt tại 4 tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế.

infographics 5 cam ket cua formosa trong xu ly vu ca chet

Đây là thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Người phát ngôn Chính phủ thông báo tại buổi họp báo Chính phủ chuyên đề tháng 6/2016, chiều 30/6.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, cùng với việc thừa nhận trách nhiệm của mình, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã cam kết 5 điểm, đó là công khai xin lỗi Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì đã để xảy ra sự cố môi trường nghiêm trọng; thực hiện việc bồi thường thiệt hại kinh tế cho người dân và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường xử lý ô nhiễm và phục hồi môi trường biển tại bốn tỉnh miền Trung của Việt Nam với tổng số tiền 11.500 tỷ đồng, tương đương 500 triệu USD.

infographics 5 cam ket cua formosa trong xu ly vu ca chet

Công ty Formosa Hà Tĩnh cũng cam kết khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế của hệ thống xử lý chất thải, nước thải, hoàn thiện công nghệ sản xuất, đảm bảo xử lý triệt để các chất thải độc hại trước khi thải ra môi trường theo yêu cầu của các cơ quan quản lý Nhà nước của Việt Nam, không để tái diễn sự cố môi trường như đã xảy ra.

Công ty sẽ phối hợp với các Bộ, ngành của Việt Nam và các tỉnh miền Trung xây dựng các giải pháp đồng bộ để kiểm soát môi trường biển miền Trung, đảm bảo phòng, chống các sự cố môi trường như đã xảy ra, tạo niềm tin với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cam kết thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết với Chính phủ Việt Nam liên quan đến vụ việc này và không để tái diễn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước của Việt Nam./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast