Khi nhà báo xuống đường... bán báo!

(Baohatinh.vn) - Sự việc Báo Tuổi trẻ bị đình bản điện tử 90 ngày khiến nhiều bạn đọc trở nên hụt hẫng, bởi sẽ không còn “món ăn” quen thuộc hấp dẫn thường ngày.

Khi nhà báo xuống đường... bán báo!

Hình minh họa

Hãy thử tưởng tượng bạn là người bán hàng, số đông khách hàng của mình đã quen “món online”, giờ đây, bạn không đáp ứng được yêu cầu đó với họ. Đương nhiên bạn phải tìm cách níu giữ họ lại bằng món khác, nhưng sẽ rất khó có thể thay đổi thói quen của họ chỉ trong 2-3 tháng được, sẽ không ít khách hàng tìm cách thỏa mãn điều mình muốn bằng cách ăn “món online” ở các cửa hàng khác. Và đương nhiên, cũng không chừng, lượng khách hàng này sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng của bạn nữa.

Trước việc rơi vào tình cảnh khá tệ ấy, dù biết không thể tốt bằng online, nhưng những người làm báo ở Tuổi trẻ đã chịu khó tìm mọi cách đưa thông tin (một cách hợp pháp, chính xác) đến nhanh nhất có thể với bạn đọc. Qua Facebook và xuống đường đi… bán báo dạo!

Hình ảnh những người làm báo ở Tuổi trẻ xuống đường để đưa thông tin đến với người dân qua bản báo giấy không phải thể hiện sự bấn loạn, suy vi như nhiều Facebooker, “anh hùng bàn phím” kêu gào, hỉ hả trên mạng xã hội.

Đó thực sự là một trong số các giải pháp mà họ đang làm để vượt qua khó khăn trong một thời gian nhất định.

Đó không phải là hình ảnh “xấu xí” mà là một hình ảnh đẹp, chỉ có ở những con người biết cùng chung hoạn nạn với người khác!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast