Không di dời bãi rác Phượng Thành ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Hơn 1 tháng nay, một bộ phận người dân thôn Đông Xá, xã Đức Hòa (Đức Thọ - Hà Tĩnh) chặn đường, không cho xe chở rác về bãi xử lý Phượng Thành với lý do bãi rác gây ô nhiễm môi trường.

Trước tình hình này, hôm nay (18/4), Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Gái cùng đại diện một số sở, ngành liên quan đã trực tiếp tới hiện trường để nắm tình hình thực tế, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.

khong di doi bai rac phuong thanh o duc tho

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái yêu cầu các sở, ngành liên quan giúp địa phương sớm đưa bãi rác Phượng Thành trở lại hoạt động bình thường vào cuối tháng 4/2018

Khảo sát tại bãi rác thải, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ cho rằng, huyện Đức Thọ đã tập trung nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng ô nhiễm như: lắp đặt lò đốt rác công nghệ mới thay vì chôn lấp như trước đây; xây dựng kênh mương, đập ngăn nước, xử lý rác thải tồn đọng, phun chế phẩm sinh học xử lý môi trường… Nhờ đó, môi trường xung quanh bãi rác được cải thiện đáng kể.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đức Thọ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái ghi nhận huyện đã có nhiều cố gắng trong công tác tập trung khắc phục những hạn chế tại bãi xử lý rác và thống nhất cao với chủ trương của huyện là không di dời bãi rác thải sinh hoạt Phượng Thành mà tiếp tục đầu tư thêm một lò đốt rác mới, công suất khoảng 1,5 tấn/h.

khong di doi bai rac phuong thanh o duc tho

Bãi rác Phượng Thành (Đức Thọ) đang khắc phục ô nhiễm môi trường

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy yêu cầu huyện Đức Thọ, các ngành liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của người dân và có báo cáo chi tiết về UBND tỉnh trước ngày 20/4.

Trước mắt, đồng tình với chủ trương của huyện Đức Thọ tiếp tục đưa lượng rác mới vào xử lý sau khi đã hoàn thành tuyến đường bê tông dẫn vào lò đốt rác vào cuối tháng 4/2018.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast