Kỳ Anh gấp rút chuẩn bị phòng chống bão Haiyan

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 14, ngay từ sáng nay (9/11) người dân các xã ven biển Kỳ Anh nhanh chóng chuẩn bị các biến pháp đối phó với bão.

Người dân Kỳ Ninh giằng néo nhà cửa chuẩn bị đón bão Haiyan
Người dân Kỳ Ninh giằng néo nhà cửa chuẩn bị đón bão Haiyan

Ông Nguyễn Văn Bổng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, Trưởng Ban PCBL huyện cho biết: "Để chủ động ứng phó với mưa bão, huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo kiểm tra và có kế hoạch đảm bảo an toàn cho người dân sống ven biển, ven cửa sông, khu bến cảng, nuôi trồng thủy sản, khu vận tải… Đặc biệt là có phương án phòng chống ngập úng cục bộ tại các địa bàn như Kỳ Thịnh, Kỳ Long, Kỳ Trinh, Kỳ Phương khi có mưa lớn trên diện rộng."

Sáng nay, (9/11) lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã tiến hành kiểm tra tình hình PCLB tại các xã ven biển, xã vùng tái định cư như Kỳ Lợi, Kỳ Phương, Kỳ Liên; kiểm tra các công trình, dự án trọng điểm đang được thi công trong khu kinh tế và đặc biệt là phối hợp với Formosa có phương án phòng chống đối với các công trình đã và đang thi công khi bão đổ bộ vào đất liền. Kỳ Anh cũng đã lên kế hoạch di dời trên 4 nghìn hộ dân trong ngày 9/11 đối với các xã ven biển như Kỳ Nam, Kỳ Hà, Kỳ Khang, Kỳ Ninh...

Theo ghi nhận của PV, hiện có khoảng 80 tàu bè đã vào neo đậu ở dọc công trình chắn sóng xã Kỳ Ninh. Các ngư dân cũng tiến hành che chắn ngư cụ, một số ngư dân đánh đắm thuyền để tránh bị sóng biễn đánh vỡ. Các hộ dân các xã ven biển cũng nhanh chóng chằng néo nhà cửa để chống bão.

Ban Chỉ huy PCLB huyện Kỳ Anh cũng đã phối hợp với lực lượng Biên phòng trên địa bàn kêu gọi 940 tàu thuyền vào nơi ẩn nấp, đặc biệt không cho bất kỳ một thuyền bè nào tiếp tục ra khơi. Đồng thời yêu cầu các địa phương bố trí lực lượng thường trực sẵn sàng phương án chống úng hoa màu khi có mưa lơn trên diện rộng; kiểm tra an toàn các hồ đập, các vị trí xung yếu; chủ động các phương án đảm bảo giao thông trên các tuyến trọng điểm…

Những hình ảnh PV ghi lại được tại huyện Kỳ Anh sáng 9/11:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast