Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Luật gia Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/1, Hội Luật gia Hà Tĩnh kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

Đến nay, Hà Tĩnh đã có 12 huyện hội, 15 chi hội trực thuộc cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và gần 70 chi hội cấp huyện, với 1.700 hội viên.

Hoạt động của Hội Luật gia đã góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN và trật tự an toàn xã hội địa phương. Hội đã tập hợp được lực lượng đông đảo các thế hệ luật gia là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

ky niem 20 nam thanh lap hoi luat gia ha tinh

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Hội Luật gia Hà Tĩnh

Trong 20 năm qua, Hội Luật gia Hà Tĩnh đã trực tiếp trợ giúp pháp lý cho hơn 10 nghìn lượt cơ quan, tổ chức và người dân; tổ chức giám sát việc chấp hành pháp luật; nghiên cứu khoa học pháp lý và tham gia xây dựng cơ chế chính sách pháp luật; tham gia xây dựng chính quyền và các phong trào xã hội…

ky niem 20 nam thanh lap hoi luat gia ha tinh

... và trao bằng khen của Tỉnh ủy cho các chi hội: Cục Thuế, Sở Tư pháp, Hội Luật gia Lộc Hà, Hội Luật gia Nghi Xuân và Hội Luật gia Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh nhấn mạnh: Phát huy truyền thống 20 năm, với phương châm “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và phát triển”, giới luật gia Hà Tĩnh cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để xây dựng tổ chức hội vững mạnh; xây dựng đội ngũ luật gia giỏi chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về tư tưởng, chính trị, tận tụy với nghề, vì dân, vì công lý; nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động; góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast