Miền Bắc trở lạnh từ đêm 8/10

Khối không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống Việt Nam, từ đêm 8/10 bắt đầu gây mưa giông cho miền Bắc, trời trở lạnh; vùng núi chuyển rét.

Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh từ đêm 8/10. Ảnh: Quý Đoàn.
Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh từ đêm 8/10. Ảnh: Quý Đoàn.

Cơ quan khí tượng cho biết, khoảng đêm mai không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc, gây mưa rào và giông diện rộng. Vùng núi và trung du Bắc Bộ sẽ có những điểm mưa to. Nền nhiệt ngày 9/10 ở Bắc Bộ sẽ giảm 3-4 độ C, xuống còn 24-27 độ C ở vùng núi và khoảng 27-29 độ C ở vùng đồng bằng.

Đến đêm 9/10 và ngày 10/10, không khí lạnh sẽ được bổ sung với cường độ tương đối mạnh nên tiếp tục gây mưa giông ở Bắc Bộ. Mưa kết hợp với không khí lạnh sẽ làm cho nền nhiệt miền Bắc giảm đáng kể, vùng đồng bằng dưới 26 độ C, trời chuyển lạnh. Vùng núi ban ngày sẽ giảm dưới 25 độ C, về đêm và sáng có nơi xuống dươi 20 độ C, trời chuyển rét.

Sang ngày 11/10, khi đã nằm trong khối không khí lạnh và khô, Bắc Bộ hết mưa, nhiệt độ vẫn thấp dưới 28 độ C, trời se se lạnh; vùng núi trời rét. Kiểu thời tiết này duy trì đến hết ngày 12/10.

Không khí lạnh gây mưa giông ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Huế vào chiều và đêm 9/10. Một số tỉnh như Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị có mưa to. Sang ngày 10/10, diện mưa sẽ mở rộng xuống Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Nhiệt độ miền Trung vì thế giảm đáng kể, Bắc Trung Bộ xuống dưới 29 độ C, ngày trời mát, sáng se lạnh; Trung Trung Bộ xuống dưới 31 độ C.

Chuyên gia khí tượng cảnh báo, sự tranh chấp của khí lạnh và khí nóng có thể gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan, như: lốc xoáy và gió giật mạnh, nhất là ở vùng núi phía Bắc và vùng núi miền Trung.

Theo Xuân Hoa/VnExpress

Đọc thêm

Đáp nghĩa ân tình với đồng bào miền Bắc

Đáp nghĩa ân tình với đồng bào miền Bắc

Khắc ghi, trân quý những ân tình đã được đón nhận lúc hoạn nạn, người dân vùng thường xuyên bị thiên tai ở Hà Tĩnh đã hướng về đồng bào miền Bắc với lòng tri ân, thấu cảm sâu sắc...
Thêm 18 người mất tích tại Làng Nủ được xác minh còn sống

Thêm 18 người mất tích tại Làng Nủ được xác minh còn sống

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (Lào Cai), đến đầu giờ chiều 15/9 ghi nhận thêm 18 người đã cho là mất tích đã được xác minh. Như vậy, cùng với 11 người được ghi nhận đến khai báo vào ngày 13 và 14/9, đến nay đã ghi nhận có 29 người được cho là mất tích đã được xác minh là còn sống.
Ban Vận động Cứu trợ Trung ương công bố danh sách chuyển tiền hỗ trợ đợt 1

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương công bố danh sách chuyển tiền hỗ trợ đợt 1

Ngày 15/9, thông tin từ Ban vận động Cứu trợ Trung ương cho biết, với tinh thần hỗ trợ cao nhất nhanh nhất, kịp thời nhất và đến tận tay người dân, ngay sau khi tiếp nhận được các nguồn kinh phí ủng hộ, trong 2 ngày 12/9 và ngày 13/9, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương - UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ban hành các Quyết định phân bổ lần 1 chuyển về Ban Vận động Cứu trợ 20 tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Trung thu sẻ chia của trẻ em Hà Tĩnh

Trung thu sẻ chia của trẻ em Hà Tĩnh

Trung thu năm nay, trẻ em Hà Tĩnh không tổ chức vui hội, thay vào đó là những món quà sẻ chia, những tình cảm ấm áp, lời nguyện cầu bình an gửi trao đến các bạn nhỏ vùng lũ.
5 người bị ngộ độc do ăn nấm

5 người bị ngộ độc do ăn nấm

Sau khi ăn món nấm xào, 5 người dân trú tại thôn 10 xã Hà Linh (Hương Khê - Hà Tĩnh) có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm.