Mức nhiệt 40 độ C ở Hà Tĩnh sẽ kéo dài đến hết tháng 6

(Baohatinh.vn) - Sau 2 ngày (14 - 15/6) "tạm dứt" nắng nóng thì nhiệt độ ở Hà Tĩnh sẽ tăng trở lại, nhiều khả năng vẫn có thể đạt cao nhất ở mức 40 độ C.

Mức nhiệt 40 độ C ở Hà Tĩnh sẽ kéo dài đến hết tháng 6

Sau 15/6, nhiệt độ khu vực Hà Tĩnh tiếp tục tăng

Ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho hay: “Từ hôm nay, do ảnh hưởng của rãnh mây giông ở phía Bắc di chuyển xuống gây mưa rào và giông nhiều nơi, miền Bắc sẽ chính thức chấm dứt nắng nóng. Tuy nhiên, nó không đủ tác động lớn đến khu vực Hà Tĩnh, nền nhiệt sẽ có giảm hơn so với những ngày trước nhưng vẫn ở mức 37 - 38 độ C, thời tiết oi nóng. Sau 15/6, trời sẽ nắng trở lại và kéo dài đến hết tháng 6”.

Nhiệt độ cao nhất có thể đạt tới trong đợt nắng nóng tiếp theo là 39 - 40 độ C, tập trung ở các huyện Hương Khê, Vũ Quang. Các khu vực còn lại cũng duy trì nhiệt độ ở mức 37 - 39 độ C.

Mức nhiệt 40 độ C ở Hà Tĩnh sẽ kéo dài đến hết tháng 6

Nhiều diện tích bỏ hoang vì thiếu nước

Tuy nhiên, thông tin từ cơ quan khí tượng cho hay, đợt nắng nóng này tuy nhiệt độ duy trì ở mức cao nhưng cực điểm của nắng nóng Hà Tĩnh cũng đã đi qua. Nhờ có gió đông nam và nam nên không khí cũng sẽ giảm hẳn hiệu ứng phơn nóng, thời gian nắng cực điểm trong ngày rút lại chứ không kéo dài như các đợt tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua. Nhiệt độ về đêm sẽ ở mức 29 - 30 độ C.

Nhiệt độ cao, thời tiết nóng kéo dài sẽ làm mực nước ở các hồ đập, ruộng đồng bốc hơi nhanh, nhu cầu dùng nước vì thế cũng tăng cao. Hiện nay, mực nước một số hồ đập đã xuống thấp, tình trạng thiếu nước xảy ra cục bộ ở một số địa phương.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast