Nắng nóng vào mùa, nhu cầu học bơi ở Hà Tĩnh tăng cao

(Baohatinh.vn) - Nhu cầu học bơi ở Hà Tĩnh đã bắt đầu tăng cao khi thời tiết đã chuyển sang mùa nắng nóng.

Nắng nóng vào mùa, nhu cầu học bơi ở Hà Tĩnh tăng cao

Vào mùa nắng nóng, các cơ sở dạy bơi đã đón nhiều học viên theo học.

Vốn là cô bé “nhát" nước, thế nhưng chỉ sau 4 buổi học bơi cùng giáo viên tại cơ sở dạy bơi Bể tắm mái che (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh), bé Hà Anh (9 tuổi, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) đã không còn e dè như trước và có thể bơi được một quãng ngắn.

Bác Lê Thị Tâm – phụ huynh em Hà Anh cho biết: “Tranh thủ đợt này chỉ mới học một buổi ở trường nên tôi đăng ký cho cháu đi học bơi. Trước đây, cháu sợ nước lắm nhưng qua mấy buổi được thầy hướng dẫn, tập luyện thì đã bắt đầu tỏ ra khá thích thú”.

Nắng nóng vào mùa, nhu cầu học bơi ở Hà Tĩnh tăng cao

Huấn luyện viên CLB Kình ngư Hà Tĩnh hướng dẫn động tác cho học viên.

Cùng tham gia khóa học với Hà Anh có khoảng 20 bạn nhỏ khác và hầu hết đều rất hào hứng, chú tâm tập luyện từng động tác theo hướng dẫn của huấn luyện viên.

Anh Hồ Anh Bảo – giáo viên dạy bơi tại cơ sở Bể tắm mái che cho biết: “Ý thức được mức độ cần thiết phải trang bị kỹ năng bơi cho con em, hiện tại, rất nhiều phụ huynh đã liên hệ với chúng tôi để tham khảo thông tin, đăng ký cho các cháu học”.

Nắng nóng vào mùa, nhu cầu học bơi ở Hà Tĩnh tăng cao

Khởi động, tập động tác trên cạn là một trong những bước quan trọng để đảm bảo an toàn cho học viên trong quá trình học bơi.

Không chỉ trẻ em mà nhiều người lớn cũng đăng ký các khóa học bơi. Chị Nguyễn Thị Thùy Dương (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đang tham gia khóa học bơi của CLB Kình ngư Hà Tĩnh cho biết: “Thường xuyên đi tắm biển, dã ngoại với gia đình, bạn bè mà không biết bơi cũng bất tiện và thấy nguy hiểm cho bản thân nên tôi quyết định đi học. Vừa trang bị kỹ năng, vừa rèn luyện sức khỏe”.

Anh Trần Minh Tân – huyến luyện viên của CLB Kình ngư Hà Tĩnh cho biết: “Từ đầu tháng 5 đến nay, CLB đã đón 70 học viên ở nhiều độ tuổi tham gia các khóa học. Ngoài ra, mỗi ngày còn có khoảng 20 lượt người bơi tự do theo hình thức mua vé lượt”.

Nắng nóng vào mùa, nhu cầu học bơi ở Hà Tĩnh tăng cao

Nhiều trường học trên địa bàn cũng đã đưa bể bơi vào hoạt động trong mùa nắng nóng

Không chỉ các cơ sở dạy bơi, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh cũng đã triển khai dạy bơi, học bơi cho học sinh sau khi hoạt động dạy học quay trở lại bình thường.

Cô Hà Thị Tuyết Nhung – Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Kiên cho biết: “Học sinh được chia hành nhiều nhóm theo từng độ tuổi khác nhau, quá trình học bơi có sự giám sát chặt chẽ của giáo viên và phu huynh. Hiện nhà trường đang đầu tư thêm hệ thống bể lọc, trang bị thêm dụng cụ bảo hộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ”.

Theo anh Hồ Anh Bảo, để đảm bảo an toàn cho người học, đặc biệt là trẻ em, phụ huynh cần lưu ý một số điều sau: lựa chọn đơn vị dạy bơi uy tín với đầy đủ cơ sở vật chất, giáo viên có trình độ chuyên môn.

Trước khi xuống nước, học viên phải được khởi động trên cạn; thời điểm học tốt nhất là vào sáng sớm và chiều muộn; quá trình học luôn có sự hướng dẫn, giám sát của giáo viên, phụ huynh. Bên cạnh đó, tùy độ tuổi và tình trạng sức khỏe của trẻ để lựa chọn thời gian, phương pháp tập luyện phù hợp…

Tin liên quan:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast