Ngư dân Cẩm Nhượng thả đồi mồi nặng gần 5 kg về với biển

(Baohatinh.vn) - Chủ thuyền Nguyễn Tiến Phương, ở thôn Xuân Nam, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho biết, đã có nhiều người trả giá con đồi mồi hơn 3 triệu đồng nhưng anh không bán. Biết đây là loài động vật quý hiếm cần được bảo tồn, anh đã bàn với các thuyền viên thả đồi mồi về với biển.

ngu dan cam nhuong tha doi moi nang gan 5 kg ve voi bien

Trước đó, trong chuyến đánh bắt hải sản trên biển Hà Tĩnh anh Phương cùng các thuyền viên đã đánh bắt được một con đồi mồi nặng gần 5 kg. Khi về đến cửa biển Cẩm Nhượng, có nhiều thương lái trả mua con đồi mồi với giá trên 3 triệu đồng.

ngu dan cam nhuong tha doi moi nang gan 5 kg ve voi bien

Nhờ theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, biết được đồi mồi thuộc động vật quý hiếm đang cần được bảo tồn nên anh Phương đã bàn với các thuyền viên thả về với biển cả.

Anh Phương cùng các thuyền viên đã chèo thuyền ra vùng biển Cửa Nhượng thả con đồi mồi trước sự chứng kiến, khen ngợi của nhiều ngư dân. ​

Đồi mồi (tên khoa học: Eretmochelys imbricata) là một loài rùa biển thuộc họ vích (Cheloniidae). Bề ngoài đồi mồi trông giống như các loài rùa biển khác. Cơ thể tương đối dẹp, mai lớn để bảo vệ cơ thể, và các chi giống mái chèo. Trước tình trạng con người săn bắt các quần thể đe dọa E. imbricata tuyệt chủng, Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế xếp loại đồi mồi ở cấp cực kỳ nguy cấp. Công ước về thương mại quốc tế các loại động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ đồi mồi vì mọi mục đích.

Thục Chi – Hương Thành

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast