Người dân Hà Tĩnh phấn khởi sau kết luận mới của Thủ tướng Chính phủ về chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Biết tin Thủ tướng Chính phủ thống nhất với đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 là đưa Hà Tĩnh cùng 58 tỉnh, thành trong cả nước vào nhóm nguy cơ thấp về dịch bệnh, đông đảo người dân Hà Tĩnh không giấu nổi niềm vui mừng.

Đối với anh Trần Hậu Đạt (trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), đây chính là điều mà anh đã chờ đợi trong nhiều ngày qua.

Người dân Hà Tĩnh phấn khởi sau kết luận mới của Thủ tướng Chính phủ về chống dịch Covid-19

Anh Trần Hậu Đạt – tài xế taxi của Công ty taxi Hà Tĩnh.

Chàng trai 24 tuổi này là tài xế của Công ty Taxi Hà Tĩnh, hiện đang được cho tạm nghỉ để tuân thủ yêu cầu cách ly xã hội. Anh là lao động chính trong gia đình, người vợ trẻ đang mang thai, cuộc sống bị xáo trộn do thu nhập sụt giảm vì không thể đi làm.

“Vợ chồng tôi luôn động viên nhau phải nghiêm túc thực hiện cách ly xã hội, sát cánh cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh. Đọc báo thấy đến nay, đã 6,5 ngày liên tiếp (tính đến 18h chiều 22/4) Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, tôi mừng lắm. Khi biết thông tin Hà Tĩnh vào nhóm có nguy cơ thấp, những tài xế taxi như chúng tôi sắp được đi làm trở lại, niềm vui càng nhân lên gấp bội” - anh Đạt xúc động nói.

Theo anh Đạt, mặc dù Hà Tĩnh đã được đưa vào nhóm có nguy cơ thấp nhưng người dân tuyệt đối không nên chủ quan, đề phòng dịch bệnh bùng phát. Cá nhân anh sau khi được đi làm trở lại, sẽ luôn đeo khẩu trang và trang bị thêm nước rửa tay diệt khuẩn trong xe mỗi khi chở khách để tự bảo vệ bản thân và mọi người.

Người dân Hà Tĩnh phấn khởi sau kết luận mới của Thủ tướng Chính phủ về chống dịch Covid-19

Chị Nguyễn Thị Dung, trú xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà.

Cùng chung cảm xúc vui mừng khi tỉnh nhà được hạ bậc trong thang đo nguy cơ về dịch Covid-19, chị Nguyễn Thị Dung (31 tuổi, trú xã Thạch Thắng, Thạch Hà) nói, đây chính là thành quả từ sự chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt của các cấp lãnh đạo và ý thức kỷ luật của người dân trong việc tuân thủ các quy tắc xã hội để giảm lây nhiễm.

Chị Dung kể, công việc chính là làm nông và buôn bán gia cầm ở chợ, chồng làm thợ nhôm kính. Kể từ khi chủ trương cách ly xã hội chính thức có hiệu lực từ ngày 1/4, chồng chị Dung không có việc làm do nhà xưởng đóng cửa. Mặc dù không bị hạn chế việc đến chợ kinh doanh, song, chị cũng chủ động ít ra ngoài hơn trước để phòng dịch.

“Nhận thấy Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng đạt được thành công bước đầu trong phòng chống dịch Covid-19, bản thân mình cũng thấy vui vì đã góp chút công sức trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh nguy hiểm này” - chị Dung chia sẻ.

Người dân Hà Tĩnh phấn khởi sau kết luận mới của Thủ tướng Chính phủ về chống dịch Covid-19

Em Ngô Thị Ngọc Mai, học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. (Ảnh: NVCC)

Em Ngô Thị Ngọc Mai (trú ở thị trấn Nghèn, Can Lộc) vui mừng hơn nữa khi đọc được thông tin trên Báo Hà Tĩnh điện tử rằng, Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị ngành giáo dục từ ngày 27/4 sẽ cho phép lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại.

“Nghỉ học dài ngày em rất nhớ trường, nhớ lớp, nhớ bạn bè, thầy cô. Việc đầu tiên em sẽ làm trong ngày đầu tiên đến lớp đó là hỏi thăm thầy cô, bạn bè và chia sẻ công việc mình làm trong những ngày ở nhà”, nữ sinh lớp 12 Anh 1 - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nói.

Ngọc Mai cho hay, dù cảm thấy thời gian nghỉ học ở nhà có thể làm được nhiều điều mình muốn. Tuy vậy, để không bị sao nhãng việc học tập, cô luôn đặt ra tiêu chí khắt khe với bản thân, phải sắp xếp thời gian trong ngày một cách khoa học hơn để cân đối giữa các hoạt động.

Nữ sinh kể, những ngày qua chúng em vẫn học trực tuyến để không bị chậm tiến độ học tập. Ngọc Mai đánh giá, học sinh vẫn có thể thu nhận được nhiều kiến thức thông qua cách học online. Tuy nhiên, có một số bài toán cần sự tương tác hay giải thích cụ thể thì cần thực hiện ở trên lớp mới hiệu quả.

“Ngoài ra, việc học trực tuyến cũng bị ảnh hưởng bởi một số nguyên nhân khách quan như đường truyền internet yếu hoặc một số bạn không có micro để phát biểu” - nữ sinh nói và bày tỏ hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại bình thường, học sinh tiếp tục được đến trường.

Người dân Hà Tĩnh phấn khởi sau kết luận mới của Thủ tướng Chính phủ về chống dịch Covid-19

Chị Trần Thị Hoa – chủ salon tóc ở thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân. (Ảnh: NVCC)

Đối với chị Trần Thị Hoa (trú xã Xuân Giang, Nghi Xuân), ngay khi biết tin Hà Tĩnh được xếp vào nhóm có nguy cơ thấp về dịch Covid-19, chị đặt nhiều kỳ vọng rằng công việc kinh doanh của mình sớm được hoạt động ổn định lại như trước.

Hoa là chủ một salon làm tóc ở thị trấn Tiên Điền (Nghi Xuân). Chị kể phải “gác kéo” gần một tháng nay, nhớ nghề da diết. “Đạt được thành công bước đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 chính là niềm vui chung của người dân cả nước.

Hy vọng việc kinh doanh của những người dân như tôi sớm trở lại bình thường, cân bằng lại cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta không cho phép mình được chủ quan, lơ là mà phải tiếp tục thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh” - cô gái 22 tuổi nói.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast