Người nhiệt tình với công tác phát hành báo Đảng.

Giám đốc Bưu điện huyện Thạch Hà Phạm Thị Thanh Xuân là người rất nhiệt tình với công tác phát hành báo chí, trong đó có báo chí của Đảng đến với bạn đọc.

Chị Xuân và anh chị em trong cơ quan là những người ham học hỏi, mặc dù công việc bận rộn nhưng bao giờ cũng giành thời gian để đọc báo, bởi họ hiểu báo chí là trường học giúp con người nâng cao kiến thức. Không đọc báo thường xuyên thì sẽ lạc hậu vì mỗi ngày cuộc sống sẽ có những đổi thay. Đặc biệt cần phải xem báo chí của Đảng như: Tạp chí Xây dựng Đảng, báo Nhân Dân, báo Hà Tĩnh…vì thông tin trên đó phục vụ đắc lực cho sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Đồng thời góp phần trang bị cho cán bộ và nhân dân bản lĩnh chính trị, trình độ hiểu biết, phẩm chất đạo đức để thúc đẩy sự nghiệp đổi mới đất nước theo đường lối của Đảng. Từ nhận thức ấy, Bưu điện Thạch Hà đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 11-CT/TƯ của Bộ Chính trị, Chỉ thị 25-CT/TU của Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ thị 13-CT/HU của Ban thường vụ Huyện uỷ Thạch Hà về việc đặt, mua, sử dụng báo chí,và làm theo báo và tạp chí của Đảng.

Để làm tốt công tác phát hành, chị Xuân và cán bộ công nhân viên trong đơn vị đã tổ chức tuyên truyền nhận đặt mua báo chí trên các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp xuống các xã, thị trấn vận động đặt kịp thời và đủ số lượng theo quy định của Chỉ thị. Ngoài ra còn tổ chức phục vụ chu đáo việc nhận đặt mua báo bất kỳ lúc nào, ngày nào khi độc giả yêu cầu tại 31 điểm Bưu điện văn hoá xã và Bưu cục trong huyện. Cán bộ, nhân viên bưu điện không ngừng nâng cao thái độ phục vụ khách hàng tại tất cả các khâu nhận đặt, tổng hợp nhu cầu, khai thác, vận chuyển báo kịp thời để có báo đọc trong ngày, giải quyết nhanh chóng các khiếu nại của độc giả về thiếu báo, mất báo. Song song với những việc làm ấy, chị Xuân còn tranh thủ ý kiến chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, địa phương trong việc thực hiện Chỉ thị, nhất là sự quan tâm chỉ đạo của Ban tuyên giáo Huyện uỷ Thạch Hà trong công tác triển khai, xây dựng, thực hiện công tác phát hành báo chí hàng năm. Nhờ sự nhiệt tình, năng động của đồng chí Xuân và cán bộ, nhân viên trong đơn vị nên trong những năm qua, Bưu điện Thach Hà là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về công tác phát hành báo, trong đó có báo chí của Đảng. Hiện tại, trên địa bàn Thạch Hà, chỉ tính riêng báo Nhân Dân phát hành được gần 200 tờ/kỳ, báo Hà Tĩnh 450 tờ/kỳ. Với những kết quả đã đạt được, tại hội nghị bàn về công tác phát hành báo chí của Đảng khu vực đồng bằng sông Hồng và Trung bộ, chị Xuân là đại diện duy nhất thuộc khối huyện, thành phố, thị xã của tỉnh Hà Tĩnh được báo cáo điển hình.

Dưới sự chỉ đạo, điều hành của Giám đốc Phạm Thị Thanh Xuân, Bưu điện Thạch Hà đã đạt được kết quả bước đầu trong việc thực hiện các Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh và huyện về phát hành báo chí của Đảng. Tuy nhiên hiện nay, vấn đề này đang gặp khó khăn do một số đơn vị, cá nhân chưa “mặn mà” với báo Đảng.Vì vậy, đồng chí Xuân mong muốn lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền tạo điều kiện cấp kinh phí và đặt tập trung tại Ban tài chính các cấp để vừa đảm bảo chỉ tiêu số lượng, vừa thu hồi được kịp thời kinh phí dùng đặt mua báo chí tại các đơn vị, cơ quan , doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Thực hiện như thế các chi bộ mới có đủ báo chí của Đảng, góp phần đưa các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến tận thôn xóm, cơ quan, trường học.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast