Nhặt được 14 triệu đồng, 2 học sinh Hà Tĩnh tìm người trả lại

(Baohatinh.vn) - Trên đường đi học về, 2 học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhặt được số tiền 14 triệu đồng, liền tìm người trả lại.

Video: Em Nguyễn Thị Thảo chia sẻ về hành động đẹp của mình.

Vào khoảng 17h45 phút ngày 31/8, khi đang trên đường từ trường về nhà, em Nguyễn Thị Thảo (SN 2004, học sinh lớp 10A8 - Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi) phát hiện một bọc tiền nằm trên trục đường thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc.

Liền đó, Thảo gọi thêm bạn là Trần Quốc Hiếu (SN 2004) mang bọc tiền đến nhà phó bí thư đoàn xã để nhờ lên loa phát thanh tìm người đánh rơi.

Em Nguyễn Thị Thảo cho biết: “Ngay sau khi phát hiện số tiền lớn, em đã nghĩ sẽ tìm lại người đánh rơi để trả lại. Em nghĩ chắc người mất số tiền đang lo lắng nên phải nhanh chóng tìm cách trả lại cho họ”.

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, cùng với sự trợ giúp của đoàn xã, 2 em Thảo và Hiếu đã tìm được chủ nhân người đánh rơi bọc tiền trên là ông Nguyễn Trong Thư, trú thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc.

Sáng ngày 1/9 dưới sự chứng kiến của đoàn xã, 2 em Thảo và Hiếu đã trao trả lại số tiền 14 triệu đồng cho người đánh rơi.

Nhặt được 14 triệu đồng, 2 học sinh Hà Tĩnh tìm người trả lại

Ông Nguyễn Trong Thư cảm kích khi nhận lại tiền đánh rơi

Ông Nguyễn Trọng Thư chia sẻ: “Số tiền trên là tiền quỹ của người cao tuổi trong thôn, tôi luôn mang theo trong người, thế nhưng không biết đánh rơi lúc nào. Lúc ngồi nghe loa phát thanh, tôi mới sực nhớ đến số tiền nên mới đi tìm, nhưng không thấy”.

Được biết, hành động đẹp của hai em Nguyễn Thị Thảo và Trần Quốc Hiếu đã được đoàn xã báo cáo lên Huyện đoàn Lộc Hà.

Anh Đào Khắc Quý – Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà cho biết: “Về hành động đẹp của 2 em Thảo và Hiếu chúng tôi đã chỉ đạo đoàn xã nhanh chóng có thư khen cho 2 em. Đây là hành động đáng được biểu dương, khen thưởng và là những tấm gương sáng để các em học sinh khác noi theo”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast