Nhiều hồ đập ở Hà Tĩnh bắt đầu xả tràn ứng phó bão số 10

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo an toàn hồ chứa và vùng hạ du, từ chiều 13/9, nhiều hồ đập lớn thuộc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh quản lý đã tiến hành xả tràn.

nhieu ho dap o ha tinh bat dau xa tran ung pho bao so 10

Ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Công ty TNHH MTV cho biết: Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, dự báo trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ có đợt mưa trên diện rộng với với tổng lượng mưa phổ biến từ 250 – 400mm, có nơi trên 400 mm. Để đảm bảo an toàn công trình và tránh xả lũ lưu lượng lớn trong mưa làm ngập lụt vùng hạ du hồ chứa, công ty đã tiến hành xả lũ một số hồ đập lớn như: Kẻ Gỗ, Sông Trí, Kim Sơn, Tàu Voi, Sông Rác.

Cụ thể, lưu lượng xả qua tràn tại hồ Kẻ Gỗ 50 m3/s; hồ Sông Trí xả 30 m3 – 70 m3/s; hồ Kim Sơn xả lưu lượng 20 – 50 m3/s; hồ Tàu Voi xả lưu lượng 5 – 20m3/s; hồ Sông Rác xả với lưu lượng 30 – 70 m3/s.

Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản nhân dân vùng hạ du, các địa phương chịu ảnh hưởng trong hệ thống khẩn trương thông báo, đôn đốc và hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp an toàn, sẵn sàng đối phó với các sự cố có thể xẩy ra.

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast