Nhiều phương án giúp người lao động chống rét

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đang trải qua những ngày nền nhiệt xuống thấp kèm mưa rét. Các doanh nghiệp trên địa bàn đã triển khai nhiều biện pháp để giúp công nhân, người lao động giữ gìn sức khỏe.

Nhiều phương án giúp người lao động chống rét

Công nhân vệ sinh môi trường phải làm việc thường xuyên ngoài trời, ban đêm.

Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh có gần 300 lao động, phần lớn là nữ, thường xuyên phải làm việc ngoài trời, ban đêm. Những ngày giáp tết, khối lượng công việc lớn, thêm vào đó, nhiệt độ xuống thấp kèm mưa rét, công nhân phải tăng ca, tăng giờ trong điều kiện làm việc vô cùng vất vả.

Chia sẻ với những khó khăn đó, lãnh đạo công ty và ban chấp hành công đoàn đã triển khai chương trình đồng hành cùng người lao động với chủ đề “Mùa đông ấm áp - sát cánh cùng nhau”.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Trưởng ban Nữ công, cho biết: “Công đoàn đã vận động kinh phí để nấu bữa ăn ca cho công nhân. Sau giờ làm việc, chị em văn phòng tranh thủ ở lại, người đi chợ, người đứng bếp để chuẩn bị suất ăn cho những anh chị em làm việc ca tối. Thực đơn được thay đổi hàng ngày với các món như: cơm, xôi, bánh mì...”.

Nhiều phương án giúp người lao động chống rét

Chị em văn phòng Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh tranh thủ sau giờ làm việc nấu bữa ăn ca cho các đồng nghiệp làm việc trên các tuyến đường.

Từ 18h30 - 19h30, những suất ăn nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng được lãnh đạo công ty, cán bộ công đoàn trực tiếp mang đến cho người lao động đang làm việc trên các tuyến đường. Cùng với đó, công ty cũng trang cấp đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động, tặng thêm bánh mì, sữa cho công nhân.

Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh Nguyễn Duy Bằng chia sẻ: “Chương trình “Mùa đông ấm áp - sát cánh cùng nhau” là hoạt động chia sẻ của công ty và tổ chức công đoàn với mong muốn động viên người lao động vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc, góp phần làm cho thành phố xanh - sạch - đẹp, đặc biệt là dịp tết đến, xuân về”.

Nhiều phương án giúp người lao động chống rét

Lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh và cán bộ công đoàn mang suất ăn đến tận nơi làm việc cho các công nhân làm ca tối.

Công nhân ngành điện cũng thường xuyên phải làm việc trong điều kiện khó khăn, vất vả, chịu tác động trực tiếp của thời tiết. Lưới điện của các địa phương trải dài qua nhiều địa hình đồi núi, ven biển, lại chịu tác động của sương muối, giá rét nên rất dễ dẫn đến sự cố, khiến công việc của công nhân những ngày này càng thêm cực nhọc.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ sức khỏe cho công nhân, công ty đã trang cấp thêm dụng cụ bảo hộ lao động chống rét như: áo ấm đồng phục, giày, tất, găng tay... Đối với công nhân phải làm việc ngoài trời và trên lưới, các bộ phận đều linh động điều chỉnh thời gian bắt đầu ca sáng muộn hơn để công nhân đỡ vất vả. Cùng với đó, lãnh đạo công ty, công đoàn cũng đến tận hiện trường để động viên, khích lệ tinh thần anh chị em công nhân trong những ngày giá rét.

Nhiều phương án giúp người lao động chống rét

Thời tiết mưa rét, công nhân ngành điện càng thêm vất vả để đảm bảo cấp điện an toàn, thông suốt.

Anh Nguyễn Duy Phượng - công nhân Điện lực Thạch Hà cho biết: “Tết Nguyên đán đã cận kề, dù công việc vất vả nhưng chúng tôi đều động viên nhau nỗ lực để đảm bảo cung cấp điện cho sản xuất và tiêu dùng. Sự quan tâm, khích lệ của lãnh đạo đơn vị là động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn lúc này....”

Nhiều phương án giúp người lao động chống rét

Những ngày giá rét, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt quan tâm hơn bữa ăn ca, điều kiện nghỉ ngơi của công nhân.

Các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng cũng triển khai nhiều biện pháp giúp công nhân, lao động chống rét.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực bốc dỡ hàng hóa cảng biển, hơn 250 cán bộ, công nhân của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường công việc nặng nhọc, làm việc nhiều giờ ngoài trời. “Những ngày nhiệt độ xuống thấp, mưa rét, công ty đã bố trí các bình nước ấm tại xưởng cho công nhân; giảm thời gian làm việc đối với những công việc không quá gấp gáp, cần thiết. Cùng với đó, bữa ăn ca cho công nhân được quan tâm, chú trọng những món ăn phù hợp với điều kiện thời tiết, cung cấp nhiều năng lượng; khu kí túc cũng được sửa sang lại khang trang để đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho cán bộ, công nhân”, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty Nguyễn Trần Hoàn cho biết.

Với sự quan tâm của doanh nghiệp, người lao động Hà Tĩnh đã được chăm sóc tốt về sức khỏe, đảm bảo hơn về điều kiện làm việc, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất hoàn thành nhiệm vụ những ngày cuối năm.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast