Noi gương Bác làm nhiều việc tốt

(Baohatinh.vn) - Tại buổi lễ sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và vinh danh 60 điển hình tiên tiến được tổ chức chiều nay (10/6), PV Báo Hà Tĩnh đã được nghe những cảm xúc, chia sẻ của những tấm gương điển hình ở nhiều lĩnh vực trên toàn tỉnh.

Ông Trần Viết Định - Công nhân Bộ phận vận chuyển xe máy, Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Hà Tĩnh: Tiết kiệm, cần cù, phấn đấu trong công việc

noi guong bac lam nhieu viec tot

Học Bác vừa khó lại vừa dễ. Trong rất nhiều đức tính quý báu của Người, tôi thấm nhuần nhất là bài học về tính tiết kiệm, cần cù, trách nhiệm, ý chí phấn đấu trong công việc. Học Bác, là một công nhân lao động trực tiếp tại tổ cơ khí, tôi đã cùng đồng nghiệp luôn tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi, cải tiến kỹ thuật nhằm mang lại hiệu quả cao trong lao động sản xuất như: sáng kiến chế tạo thành công xe điện 3 bánh thực hiện trong công tác thu gom rác theo giờ, gia công giỏ công tác phục vụ thi công... Nhờ đó, đã giúp công ty tiết kiệm được chi phí và nhân công trong sản xuất, kinh doanh.

Anh Trịnh Bá Chín - Đại úy, bác sỹ pháp y Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh: Nói đi đôi với làm

Học Bác, không cần phải học điều gì đó cao siêu mà chỉ cần học đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Trong đó, điều quan trọng nhất chính là nói phải đi đôi với làm, không từ chối những khó khăn, gian khổ trong công việc.

noi guong bac lam nhieu viec tot

Là một bác sỹ pháp y, công việc của tôi không hề đơn giản và luôn phải đối mặt với những khó khăn, phức tạp của các vụ việc. Tuy nhiên, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi cũng luôn ý thức cao về trách nhiệm của mình trong việc khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường… góp phần giúp cơ quan điều tra sớm hoàn thành nhiệm vụ.

Chị Nguyễn Thị Tuyết - Chủ mô hình chăn nuôi hươu xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn: Thấm nhuần bài học về tinh thần vượt khó

noi guong bac lam nhieu viec tot

Bài học lớn nhất tôi học được từ Bác Hồ chính là tinh thần tiết kiệm, ý chí vươn lên trong cuộc sống. Từ cuộc sống khó khăn, được sự giúp đỡ của chính quyền và các đoàn thể, chúng tôi đã mạnh dạn vay vốn đầu tư xây dựng mô hình nuôi 100 con hươu dưới hình thức liên kết với Công ty Sơn An (Đồng Nai). Trong quá trình xây dựng mô hình, mặc dù có những lúc tôi gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ thấm nhuần bài học của Bác về tinh thần vượt khó, bền chí, tôi đã nỗ lực vượt qua.

Đến nay, doanh thu hàng năm của mô hình đạt 800 triệu/năm, giải quyết việc làm thường xuyên cho 4 lao động. Tôi tự hào vì đã góp phần nhỏ bé của mình trong phong trào xây dựng NTM, góp phần làm giàu quê hương.

Anh Trần Kim Việt - Giám đốc Công ty TNHH Vườn ươm Việt, xã Hương Long, huyện Hương Khê:Khắc ghi lời Người dạy: “Tàn nhưng không phế”

Khắc ghi lời daỵ của Người “tàn nhưng không phế”, không nản chí trước khó khăn, bản thân tôi đã luôn nỗ lực trong cuộc sống và học tập. Hiện tại, tôi đã hoàn thành chương trình học với 2 bằng đại học và 1 bằng thạc sỹ. Từ những kiến thức được học tôi đã mạnh dạn ứng dụng vào sản xuất, trở về quê hương xây dựng kinh tế, cho ra đời Công ty TNHH Vườn ươm Việt, vừa mang lại lợi nhuận cho bản thân vừa đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

noi guong bac lam nhieu viec tot

Sinh thời Bác cũng dạy “Tham ô không bằng lãng phí”, nhận thấy tại địa phương người dân chỉ canh tác một vụ, còn lại gần như để hoang hoá, tôi đã vận động bà con tích tụ ruộng đất, tiếp tục canh tác thu lợi nhuận. “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, niềm vinh dự được chọn là gương điển hình học tập và làm theo lời Bác nhắc nhở tôi phải phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn nữa.

Ông Nguyễn Lưu Truyền - Giám đốc Công ty TNHH nghề cá Hùng Cường, xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân: Tình yêu đất nước luôn trong tôi trên mỗi tấc biển quê hương.

noi guong bac lam nhieu viec tot

Trong muôn vàn những đức tính quý báu của Bác Hồ, là một ngư dân, tôi học tập ở Bác trước hết là tình yêu lao động, lòng yêu nước sâu sắc. Từ chỗ đánh bắt quy mô nhỏ, tôi đã thành lập Công ty TNHH nghề cá Hùng Cường khai thác cá xa bờ. Năm 2016, tôi mạnh dạn vay vốn, đóng mới tàu vỏ thép 829CV, đánh bắt theo phương pháp mới. Với con tàu này, tôi vừa tạo việc làm ổn định cho 14 lao động địa phương, vừa góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương.

Chị Võ Thúy Hiền - Giáo viên, Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà: Yêu quý, bồi dưỡng các em thiếu niên nhi đồng.

noi guong bac lam nhieu viec tot

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ luôn dành tình yêu thương bao la cho thế hệ trẻ, nhất là các cháu thiếu niên nhi đồng.

Học Bác, tôi luôn dành hết tình yêu, tâm huyết, trách nhiệm của mình cho học sinh. Tôi trăn trở, tìm tòi, sáng tạo những mô hình hoạt động đội nhằm tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

noi guong bac lam nhieu viec tot

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast