Nước sạch, vệ sinh môi trường trong các trường học còn nhiều bất cập

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/4, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với Sở GD&ĐT nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia; công tác nước sạch và vệ sinh môi trường trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn; nghe báo cáo kết quả sơ bộ việc tuyển dụng giáo viên mầm non.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi 3 chung, thời gian qua Sở GD&ĐT đã cập nhật các văn bản mới lên trang website của ngành; chỉ đạo các trường THPT quán triệt các văn bản của Bộ GD&ĐT đến cán bộ, giáo viên và học sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng về kỳ thi. Sở cũng đã tăng cường công tác chỉ đạo dạy học, ôn tập cho học sinh, hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ thi, tổ chức các cụm thi.

Nước sạch, vệ sinh môi trường trong các trường học còn nhiều bất cập ảnh 1

Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Hoàng Thị Cẩm Tú phát biểu tại buổi làm việc

Đối với công tác nước sạch, vệ sinh môi trường, từ năm 2005 đến nay đã có 591 trường học được cấp kinh phí đầu tư xây dựng các công trình (đạt tỷ lệ 82%), với tổng nguồn vốn trên 155 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đã có 69 công trình bị hư hỏng, hầu hết các công trình còn lại chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của học sinh.

Việc tuyển dụng giáo viên mầm non năm học 2014-2015 về cơ bản đã thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của liên nghành. Tuy nhiên, quá trình xét tuyển ở một số đơn vị, địa phương vẫn còn gặp khó khăn, lúng túng. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là đối tượng tham gia dự tuyển đông, có tính cạnh tranh cao…

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến bày tỏ những băn khoăn, trăn trở về tình hình nước sạch, vệ sinh môi trường trong các trường học; vấn đề xét tuyển giáo viên mầm non do thời gian còn kéo dài nên khó khăn trong việc củng cố và xây dựng đội ngũ…

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Văn hóa – Xã hội và HĐND tỉnh đề nghị, ngay sau cuộc làm việc này, Sở GD&ĐT cần có những giải pháp để giải quyết tình trạng khó khăn trong việc đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường, đặc biệt cần huy động nguồn lực từ nhiều nguồn.

Sở GD&ĐT cần phối hợp chặt chẽ với liên ngành và các địa phương để tham mưu những nội dung điều chỉnh cụ thể ở từng địa phương, nâng cao ý thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh tại các nhà trường trong vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường.

Đối với vấn đề tuyển chọn giáo viên mầm non, vẫn còn những khó khăn cần tháo gỡ, vì vậy ngành cần có kiến nghị trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để có phương án giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast