Phân loại, xử lý rác thải tại hộ - nhà sạch, đường đẹp, môi trường trong lành

(Baohatinh.vn) - Trước thực trạng về tồn đọng rác thải, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và cảnh quan đô thị, nông thôn, Hương Khê (Hà Tĩnh) đã xây dựng mô hình điểm phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình.

Phân loại, xử lý rác thải tại hộ - nhà sạch, đường đẹp, môi trường trong lành

Mỗi gia đình tham gia tự bỏ tiền mua 3 giỏ rác để phân loại

Trên địa bàn huyện Hương Khê hiện chưa có nhà máy xử lý rác thải, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nông thôn rất cao. Trước thực trạng này, Hội LHPN Hương Khê đã triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện phân loại, xử lý rác thải tại gia đình cho 22 hội phụ nữ cơ sở trong toàn huyện.

Thôn 16 xã Hà Linh là mô hình điểm đầu tiên trên địa bàn huyện hiện có 40 gia đình tham gia. Sau khi đăng ký tham gia, các hội viên được cán bộ Hội LHPN huyện hướng dẫn cách phân loại và xử lý rác thải.

Phân loại, xử lý rác thải tại hộ - nhà sạch, đường đẹp, môi trường trong lành

Rác thải được các gia đình phân loại để xử lý

Theo đó, rác thải không phân hủy sẽ được đem đi đốt, rác thải rắn dùng để tái chế và rác thải phân hủy làm phân vi sinh. Hiện tại, mỗi hộ đã tự bỏ tiền mua 3 giỏ đựng rác và ghi cụ thể các loại rác để phân loại.

Nhờ ý thức của người dân ở đây, bước đầu mô hình đã phát huy hiệu quả, tạo được phòng trào trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn. Chính vì vậy, ngôi nhà, khu vườn của gia đình cũng như đường làng ngõ xóm ở thôn 16 xã Hà Linh đã trở nên sạch sẽ.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast