Phát hiện 2 cơ sở vi phạm các quy định về ATTP tại TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 17/4, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) Tháng hành động vì ATTP năm 2018 đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại 3 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP Hà Tĩnh, trong đó phát hiện 2 cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật về ATTP.

phat hien 2 co so vi pham cac quy dinh ve attp tai tp ha tinh

Kiểm tra nhà hàng Nhà Tôi về việc lưu mẫu thực phẩm.

2 cơ sở vi phạm đó là nhà hàng Nhà Tôi (đường Lê Duẩn) và cơ sở sản xuất đậu phụ ở số 161, ngõ 13, đường Xuân Diệu (góc chợ Vườn Ươm).

Đoàn đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính nhà hàng Nhà Tôi 4 triệu đồng vì không thực hiện đúng quy định lưu mẫu thực phẩm.

phat hien 2 co so vi pham cac quy dinh ve attp tai tp ha tinh

Phát hiện chất phụ gia và hóa chất không có nguồn gốc, xuất xứ tại cơ sở sản xuất đậu phụ ở đường Xuân Diệu.

Đối với cơ sở sản xuất đậu phụ ở đường Xuân Diệu, tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện một số phụ gia và hóa chất không rõ nguồn gốc.

Chủ cơ sở sản xuất là Hoàng Thị Tình cam đoan không dùng các phụ gia và hóa chất đó để sản xuất đậu phụ; hóa chất dùng để giặt quần áo bảo hộ và vải dùng trong sản xuất, còn chất phụ gia thì dùng cho gia đình.

phat hien 2 co so vi pham cac quy dinh ve attp tai tp ha tinh

Số hóa chất này, theo chủ cơ sở sản xuất đậu phụ là dùng để giặt quần áo bảo hộ và vải dùng cho sản xuất.

Theo các thành viên đoàn kiểm tra, cơ sở sản xuất đậu phụ này cũng không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, quy trình sản xuất nhưng vẫn được UBND thành phố Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP đã lập biên bản làm việc và tiến hành lấy mẫu đậu phụ gửi kiểm nghiệm ở Viện Kiểm nghiệm Trung ương.

phat hien 2 co so vi pham cac quy dinh ve attp tai tp ha tinh

Cơ sở sản xuất đậu phụ ở số 161, ngõ 13, đường Xuân Diệu không đủ điều kiện về cơ sở vật chất, quy trình sản xuất.

Ông Nguyễn Trường Sinh - Phó trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh cho biết, sau khi có kết quả, nếu vi phạm, đoàn sẽ tiến hành xử lý cơ sở sản xuất theo quy định của pháp luật.

phat hien 2 co so vi pham cac quy dinh ve attp tai tp ha tinh

Đoàn liên ngành còn kiểm tra tại Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh.

Ngoài 2 cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm các quy định về ATTP nói trên, ngày hôm nay, đoàn liên ngành còn kiểm tra tại Siêu thị Co.opmart. Nội dung kiểm tra gồm: Hồ sơ liên quan đến ATTP, điều kiện sản xuất, kinh doanh thực tế và điều kiện con người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast