Phối hợp thực hiện công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2014 - 2015

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/3, BHXH Hà Tĩnh và Đảng ủy Khối DN tỉnh tổ chức lễ ký kết và triển khai “Chương trình phối hợp thực hiện công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2014 - 2015”.

Sau khi nghe báo cáo khái quát kết quả thực hiện công tác BHXH năm 2014 và tình hình tham gia BHXH, BHYT của DN trên địa bàn, 2 bên đã thống nhất ký kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2014-2015.

Theo đó, tập trung thực hiện tốt Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 29 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 – 2020; thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT trong các doanh nghiệp; giải quyết các kiến nghị của người lao động tại doanh nghiệp liên quan đến BHXH, BHYT; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, vận động chủ doanh nghiệp và người lao động trong các doanh nghiệp tích cực thực hiện tốt chính sách pháp luật về BHXH, BHYT.

Theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên trên quy định của Điều lệ Đảng và pháp luật của Nhà nước để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT trong các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối. Việc phối hợp công tác nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng ủy Khối và sự quản lý cảu BHXH theo đúng quy định của Điềulệ Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Nội dung phối hợp tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng,chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; phối hợp kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp giải quyết kiến nghị của cán bộ, đảng viên và người lao động trong các doanh nghiệp liên quan đến BHXH, BHYT…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast