Quảng Ninh bất ngờ hứng tâm bão Haiyan

Đổ vào đất liền lúc 2h30 sáng nay, Haiyan trở thành cơn bão mạnh nhất từng ghi nhận ở Quảng Ninh. Hiện chưa có thống kê thiệt hại nào về người và tài sản. Vào lúc 5g30 phút, cột tháp của Đài phát thanh - truyền hình TP.Uông Bí đã bị bão Haiyan quật ngã.

Vào lúc 4h sáng nay, Haiyan đã chườm 1/3 lên đất liền và 2/3 còn trên biển. Cường độ, sức gió dù đã giảm nhiều so với cảnh báo ban đầu, song khi đổ vào bờ biển Hải Phòng, Quảng Ninh cường độ bão vẫn mạnh cấp 117km..

Nhiều phương tiện thô sơ không kịp thu dọn đã bị gió quật đổ. Ảnh: Nguyên Anh
Nhiều phương tiện thô sơ không kịp thu dọn đã bị gió quật đổ. Ảnh: Nguyên Anh

Theo dự báo, trong 2 tiếng tiếp theo, với vận tốc 25 km mỗi giờ, tâm bão sẽ nằm trọn trong đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Với sự thay đổi liên tục về hướng đi của tâm bão trong 2 ngày qua, thay vì đổ vào miền Trung, tâm bão Haiyan bất ngờ đổ vào Quảng Ninh và Hải Phòng. 16h chiều qua, tại cuộc họp khẩn cấp của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, 2 tỉnh này mới được xác định là điểm đến chính của tâm bão.

Quảng Ninh bất ngờ hứng tâm bão Haiyan ảnh 2
Hàng loạt lều bạt bị gió lớn thổi bay chỉ còn trơ lại phần khung - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Tại Quảng Ninh, suốt nhiều giờ qua, mưa lớn và gió giật hoành hành trên nhiều địa bàn của tỉnh. Tính đến 4h30 sáng nay, thống kê của văn phòng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ghi nhận một số thiệt hại ban đầu về tài sản, và chưa có thiệt hại nào về người. tại TP Hạ Long gió giật cấp10. Lán trại của công nhân xây dựng ga tàu cảng Cái Lân bị tốc mái, nhiều nhà dân bị tốc mái. Ở TP Cẩm Phả, gió tạm ngớt, mưa vừa, điện mất. Tuy nhiên, tại huyện Vân Đồn, mưa vẫn rất to khiến 9 nhà bị tốc mái. Thông tin liên lạc trên đảo đã bị gián đoạn.

TP Móng Cái đang có gió giật mạnh. Lãnh đạo tỉnh vẫn thường trực chỉ đạo ứng phó với cơn bão. Thê nhiều địa bàn của Quảng Ninh bị mất điện.

Theo VnExpress, Tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast