Ra mắt CLB Dưỡng sinh tâm thể đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (13/9), Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh và huyện Nghi Xuân phối hợp với Viện Nghiên cứu Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam tổ chức lễ ra mắt CLB Dưỡng sinh tâm thể xã Xuân Lĩnh. Đây là CLB đầu tiên được thành lập tại Hà Tĩnh

Ra mắt CLB Dưỡng sinh tâm thể đầu tiên tại Hà Tĩnh

Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Dưỡng sinh tâm thể trao bức trướng cho Ban Chủ nhiệm CLB xã Xuân Lĩnh...

Để thành lập CLB, 2 tháng qua, Hội Người cao tuổi xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân đã vận động các cụ tham gia và tập luyện đều đặn mỗi tuần 3 buổi vào các ngày thứ 2, 4, 6. Bài tập dưỡng sinh là một loại thể dục nhẹ nhàng, chú trọng việc luyện tâm và khí nên rất phù hợp và mang lại nhiều lợi ích cho người già. Vì thế, phong trào này ngày càng thu hút nhiều thành viên tham gia.

Ra mắt CLB Dưỡng sinh tâm thể đầu tiên tại Hà Tĩnh

Các bài tập vận động mềm mại, uyển chuyển, liên hoàn, phù hợp với các thành viên

CLB Dưỡng sinh tâm thể là nơi các hội viên được tham gia hoạt động rèn luyện thể chất, đồng thời có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Các bài tập vận động được các cụ thể hiện mềm mại, uyển chuyển, liên hoàn, phù hợp với các thành viên, giúp các hội viên rèn luyện sức khỏe và hạn chế một số bệnh như đau xương khớp, huyết áp cao. Từ đó, các CLB dưỡng sinh đã trở thành sân chơi bổ ích, mang đến niềm vui và sức khỏe cho người cao tuổi.

Ra mắt CLB Dưỡng sinh tâm thể đầu tiên tại Hà Tĩnh

các bài tập giúp hạn chế một số bệnh như đau xương khớp, cao huyết áp

Được biết, trong suốt 23 năm thành lập đến nay, trên địa bàn toàn quốc có 37 tỉnh, thành thành lập CLB Dưỡng sinh tâm thể. Với việc thành lập CLB Xuân Lĩnh, Hà Tĩnh trở thành địa phương thứ 38 thành lập mô hình hoạt động này. Hiện cả nước có 28 huấn luyện viên, 449 huấn luyện viên và 227 tình nguyện viên.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast