Sắp có bão vào Biển Đông, dự báo đổ bộ Quảng Trị - Huế

Hiện có hai cơn bão đang hoạt động tại đất liền và ngoài khơi Philippines, trong đó một cơn bão đang đổ bộ vào miền Trung nước này có khả năng vào Biển Đông rồi di chuyển vào đất liền nước ta.

Sắp có bão vào Biển Đông, dự báo đổ bộ Quảng Trị - Huế

Mô phỏng đường đi hai cơn bão

Sáng 7-9, bà Lê Thị Xuân Lan - nguyên phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết qua quan sát mô hình dự báo của Nhật Bản cho thấy có hai cơn bão đang hoạt động tại Philippines và ngoài khơi nước này.

Trong đó cơn bão đang hoạt động tại miền Trung Philippines có tên quốc tế CONSON sẽ vào biển Đông và di chuyển theo hướng tây tây bắc, đi ngang qua quần đảo Hoàng Sa trong hai ngày tới.

Sau đó cơn bão này tiếp tục di chuyển vào đất liền nước ta, dự báo bão đi vào khu vực đảo Cồn Cỏ và đổ bộ vào Quảng Trị - Huế trong 3-4 ngày tới. Tuy nhiên, diễn biến bão phức tạp, ngư dân cần chú ý theo dõi chặt các bản tin dự báo.

Bà Lan cho biết tàu thuyền đang hoạt động tại khu vực này nên di chuyển về phía nam trú ở vùng biển Nha Trang, Cam Ranh thì sẽ an toàn hơn.

Ngoài ra cơn bão còn lại có tên quốc tế CHANTHU trong 4-5 ngày nữa sẽ vào Đài Loan, không đi vào Biển Đông nhưng khiến gió mùa tây nam mạnh lên gây mưa cho vùng biển và đất liền nước ta.

Ông Lê Đình Quyết - phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết trong hôm nay thời tiết Nam Bộ nhiều mây, mưa lớn gia tăng.

Trưa chiều đến tối nay, mưa dông xảy ra diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Mưa sẽ xuất hiện vào trưa chiều ở khu vực các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Trà Vinh trong đó mưa lớn tập trung Sóc Trăng và Bạc Liêu, đến chiều tối mưa mở rộng trên khắp khu vực Nam Bộ. Trong cơn dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast