Sinh viên Nghệ - Tĩnh ở Hà Nội hết lo thiếu xe về nhà ăn Tết

(Baohatinh.vn) - Để giảm thiểu tình trạng chen chúc mua vé hay giá vé đắt đỏ, những chuyến xe xuân của Ban Liên lạc đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội đã ra đời nhằm giúp đỡ những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết an toàn.

sinh vien nghe tinh o ha noi het lo thieu xe ve nha an tet

Những chuyến xe góp phần giúp các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết an toàn.

Bạn Lý Thị Nga, sinh viên năm 2 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nhà ở xã Kỳ Phương (TX Kỳ Anh) kể: Năm ngoái, thi xong học kỳ thì đã cận tết nên em không mua được vé xe. Rất may, được mọi người giới thiệu về những chuyến xe do Hội Đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội tổ chức nên em đã liên lạc với các anh chị ở đó, thế là yên tâm có vé về quê mà không phải lo lắng, chen chúc bắt “xe dù”...

Bạn Hoàng Yến, sinh viên năm 3 Đại học Công đoàn Hà Nội, quê ở Can Lộc cho biết: Bố mẹ đều là công nhân, anh chị em trong gia đình chưa có việc làm ổn định nên kinh tế rất khó khăn. Mỗi lần về nhà, em lại phải đi xe ôm từ phòng trọ ra bến xe mua vé, cả ăn uống tổng cộng cũng tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ.

“May mắn năm ngoái được đi xe miễn phí của hội về nhà, em rất vui vì từ nay không phải nghĩ nhiều đến việc phải lo một khoản tiền để về quê đón tết nữa” - Hoàng Yến tâm sự.

sinh vien nghe tinh o ha noi het lo thieu xe ve nha an tet

Nặng nghĩa đồng bào qua những chuyến xe

Đã hơn 7 năm tổ chức những chuyến xe tình nghĩa, cứ đến gần tết, ban Liên lạc đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội lại thỏa thuận, hợp tác với các doanh nghiệp giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí hoặc xe đưa sinh viên về quê. Ban liên lạc thông tin cho các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn kết nối, bán vé xe giá rẻ cho sinh viên, những bạn có hoàn cảnh khó khăn, người đi làm… Tuy chi phí vé xe không quá lớn, nhưng những chuyến xe do hội tổ chức đã giúp sinh viên tránh được tình trạng nhà xe chèo kéo khách, tính an toàn cũng được đảm bảo hơn nhờ quá trình theo dõi, giám sát sinh viên về tận nhà. Lợi nhuận thu được từ bán vé, hội tổ chức 1-2 chuyến xe miễn phí cho các bạn sinh viên nghèo về quê ăn tết.

“Mỗi năm, bọn em thường bán được hơn 1.500 vé với 40-45 chuyến xe phục vụ các bạn sinh viên, người đi làm về quê ăn tết. Những năm trước, mọi hoạt động đều do các bạn sinh viên tự tổ chức, nhưng năm nay, thông qua các kênh kết nối, bọn em có thêm sự đồng hành của một doanh nghiệp chuyên hỗ trợ bán vé tuyến Hà Nội - Nghệ An - Hà Tĩnh nên cũng đỡ vất vả hơn. Năm nay, bọn em sẽ bổ sung thêm xe giường nằm với lộ trình bắt đầu từ ngày 20 và kết thúc vào ngày 29 tháng Chạp cùng các mức giá khác nhau để đảm bảo ai cũng được về quê đón tết” - bạn Nguyễn Đức Cường - Trưởng ban Liên lạc Hội đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội cho biết.

Trên những chuyến xe tình nghĩa, các bạn hội viên còn tổ chức những trò chơi tập thể vui nhộn với những phần quà vô cùng hấp dẫn, kể cho nhau nghe những câu chuyện về chính bản thân mình. Hình ảnh mang đậm ý nghĩa nhân văn ấy đã trở thành một dấu ấn không phai đối với những người con xa quê khi mỗi độ xuân về.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast