Tặng quà gia đình chính sách, nạn nhân CĐDC/Điôxin

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014), Đại tá Trần Công Trường – Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Sở LĐTB-XH tỉnh và lãnh đạo huyện Thạch Hà đã đi thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Đoàn trao quà cho gia đình ông Phạm Văn Lục ở thôn Cung Trinh, xã Việt Xuyên

Đoàn trao quà cho gia đình ông Phạm Văn Lục ở thôn Cung Trinh, xã Việt Xuyên

Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình ông Phạm Văn Lục và gia đình ông Phan Văn Tiến đều là thương binh hạng 2/4 ở thôn Cung Trinh, xã Việt Xuyên. Do tuổi cao sức yếu và vết thương tái phát ông Phan Văn Lục vừa qua đời, còn ông Phan Văn Tiến hiện sức khỏe yếu phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt của bản thân phải dựa vào con cháu.

Đoàn cũng đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Lan ở thôn Đồng Châu, xã Thạch Ngọc là mẹ liệt sỹ, nhưng cũng do tuổi cao sức yếu nên vừa qua đời.

Tại các gia đình, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đại tá Trần Công Trường bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các liệt sỹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; chúc thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương binh khắc phục khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định, sống gương mẫu, phát huy truyền thống vẻ vang để nuôi dạy con cháu trưởng thành.

* Thông qua Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Hương Sơn, chùa Nhiễu Long và một số doanh nghiệp đóng trên toàn huyện đã đến trao quà cho các nạn nhân CĐDC trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 53 năm thảm họa da cam tại Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2014) và hưởng ứng chương trình "Chung tay chia sẻ nỗi đau da cam".

Đã có 50 nạn nhân bị nhiễm CĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà (mỗi phần gồm tiền mặt và chăn ấm) trong đợt này với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Được biết, từ nay đến ngày 10/8, đoàn tiếp tục hành trình chia sẻ nỗi đau da cam và trao tặng thêm 50 suất quà cho các nạn nhân nhiễm CĐDC tại Hương Sơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast