Thời tiết Hà Tĩnh những ngày tới: Nền nhiệt sắp giảm!

(Baohatinh.vn) - Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cảnh báo, đợt nắng nóng gay gắt có khả năng kéo dài đến hết ngày 22/5.

Thời tiết Hà Tĩnh những ngày tới: Nền nhiệt sắp giảm!

Ảnh minh họa

Ngày 21/5, trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục có nắng nóng đặc biệt gay gắt, riêng khu vực Kỳ Anh có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất ngày hôm qua phổ biến 40,0 - 40,3 độ C. Độ ẩm không khí thấp nhất dao động 38 - 42%.

Ngày 22/5, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37 - 39 độ, có nơi trên 39 độ; ngày 23/5, nắng nóng suy giảm chỉ còn xảy ra cục bộ, nhiệt độ cao nhất 34 - 36 độ.

Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cảnh báo, đợt nắng nóng gay gắt có khả năng kéo dài đến hết ngày 22/5. Từ ngày 23/5 nền nhiệt độ giảm, khu vực có nắng nóng cục bộ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu nền nhiệt độ cao.

Lưu ý: Nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast