Tổ chức khai quật xác định danh tính liệt sỹ

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (6/9), Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND huyện Kỳ Anh tổ chức khai quật, lấy mẫu sinh phẩm xét nghiệm ADN ngôi mộ số 7, lô số 1 thuộc Nghĩa trang liệt sỹ huyện Kỳ Anh để xác định danh tính liệt sỹ.

to chuc khai quat xac dinh danh tinh liet sy

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao đổi về quy trình lấy mẫu sinh phẩm xét nghiệm ADN

Theo lãnh đạo địa phương, hiện đang xảy ra tranh chấp giữa gia đình bà Hoàng Thị Minh (xã Tân Sơn, Quỳnh Lưu, Nghệ An) và gia đình ông Lê Đức Lợi (xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) về ngôi mộ số 7.

Để giải quyết việc tranh chấp, trước đây cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu sinh phẩm xét nghiệm AND. Tuy nhiên, sau khi công bố kết quả xét nghiệm, gia đình ông Lê Đức Lợi không chấp nhận kết quả. Để giải quyết dứt điểm sự việc tranh chấp trên, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành khai quật lấy mẫu hài cốt liệt sỹ và các mẫu sinh phẩm của thân nhân hai gia đình để tìm ra danh tính của liệt sỹ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan, tổ chức dâng hương, Sở LĐ-TB&XH cùng chính quyền huyện Kỳ Anh đã tổ chức các bước khai quật ngôi mộ số 7 dưới sự chứng kiến, giám sát của lãnh đạo Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH), đại diện các sở ngành liên quan.

Sau khi khai quật xong, ngôi mộ đã được trả về nguyên hiện trạng ban đầu. Các cơ quan chức năng sẽ thực hiện các bước xét nghiệm, công bố kết quả trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast