Vụ bảo mẫu đánh đập trẻ dã man: “Sẽ khởi tố vụ án hình sự”

Liên quan đến vụ bảo hành trẻ tại trường mầm non Mầm Xanh, Trưởng Công an quận 12, TP.HCM cho biết quan điểm Cơ quan CSĐT Công an quận sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

vu bao mau danh dap tre da man se khoi to vu an hinh su

Bà Phạm Thị Mỹ Linh - chủ trường mầm non Mầm Xanh khai lý do đánh, đập trẻ là để “dạy dỗ”

Chiều 27.12, Đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12, TP.HCM cho biết cơ quan công an quận đang lấy lời khai những người có liên quan đến vụ bạo hành trẻ tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12).

Theo Đại tá Phúc, hiện bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, chủ trường Mầm Xanh) và những giáo viên dạy trong trường này đã được mời lên Công an phường Hiệp Thành để làm rõ một số vấn đề liên quan dấu hiệu bạo hành trẻ em.

Đại tá Phúc cho biết, bước đầu bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân, vá múc canh, can nhựa… để đánh đập các em bé.

Chủ cơ sở khai việc đánh đập, hành hạ các trẻ là do bà cùng các bảo mẫu khác bị áp lực trong công việc khi mà việc trông coi trẻ từ 2-5 tuổi là không dễ dàng và cũng muốn “dạy dỗ” cho các bé.

vu bao mau danh dap tre da man se khoi to vu an hinh su

Trường mầm non tư thục Mầm Xanh - nơi xảy ra vụ việc bạo hành

Các bảo mẫu khác được công an mời làm việc cũng thừa nhận hành vi đánh đập trẻ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai các bảo mẫu và các phụ huynh để củng cố hồ sơ vụ việc. Tuy chưa có quyết định tạm giữ nhưng bà Phạm Thị Mỹ Linh đang bị câu lưu tại Công an phường để cũng cố hồ sơ điều tra.

“Quan điểm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận là sẽ khởi tố hình sự vụ án này về tội hành hạ trẻ em và bắt tạm giam đối tượng chính để điều tra”, Đại tá Phúc nói.

Trong sáng 27.11, dù cơ sở mầm non Mầm Xanh đã bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động nhưng rất nhiều phụ huynh đã tập trước trường đòi gặp các bảo mẫu để “xử” vì bạo hành với các trẻ được ở đây.

Ngày 26.11, báo Tuổi Trẻ có bài điều tra phản ánh nhiều trẻ từ 3-5 tuổi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh bị chủ cơ sở và hai bảo mẫu tại đây bạo hành.

Theo clip điều tra, sáng sớm, sau khi nhận trẻ, bà Linh (chủ cơ sở) đưa vào nhà cho “ăn sáng” bằng những trận đòn khiến trẻ khóc gào. Theo nội dung clip, các trẻ trong lúc ăn bị các bảo mẫu liên tiếp đánh bằng muỗng múc canh vào đầu, người. Có trường hợp trẻ bị đập liên tiếp chai nhớt vào đầu, có bé bị bảo mẫu ném vào tường đạp vào bụng.

Theo Dân Việt

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast