Xả lũ hồ Kẻ Gỗ, nhiều xã vùng hạ du bị ngập nặng

Mặc dù trời đã ngừng mưa nhưng trong 2 ngày qua, do hồ Kẻ Gỗ xả lũ với lượng nước lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn khe, suối đổ về đã làm nhiều thôn, xóm một số xã vùng hạ du thuộc huyện Cẩm Xuyên bị cô lập.

Bè chuối trở thành phương tiện đi lại của người dân Cẩm Mỹ
Bè chuối trở thành phương tiện đi lại của người dân Cẩm Mỹ

Do nước dâng cao vào lúc nửa đêm nên nhiều tài sản của người dân như lương thực, đồ dùng sinh hoạt bị ngập nước; gia súc, gia cầm bị cuốn trôi; hầu hết các hồ nuôi trồng thuỷ sản bị mất trắng do tràn ngập nước. Tại thôn 7 (xã Cẩm Duệ) và xóm Chợ (xã Cẩm Mỹ), người dân muốn đi lại phải dùng bè chuối.

Anh Nguyễn Du, một người dân xóm Chợ (xã Cẩm Mỹ) cho biết, tuy vợ con đã sơ tán được nhưng hầu hết đồ dùng trong nhà bị ngập nước, đàn gia cầm bị chết ngạt. Bản thân anh hai ngày qua ở lại để trông nhà phải ăn mì tôm từ nguồn cứu trợ.

Ông Phạm Quang Hoà – Bí thư Đảng uỷ xã Cẩm Mỹ cho biết, trước khi xả tràn, Công ty TNHH một thành viên thuỷ lợi Kẻ Gỗ đã thông báo với chính quyền địa phương, sau đó, xã đã thông báo qua hệ thống truyền thanh để bà con chủ động đối phó nhưng do mưa to gió lớn nên có thể nhiều người nghe không rõ.

Hơn nữa, Công ty thông báo mức xả lũ là 300 m3/s nhưng vì không biết độ ngập của vùng hạ lưu bao nhiêu nên người dân chủ quan. Từ trước đến nay, việc xả tràn thường xảy ra khi có lũ lớn nhưng chưa bao giờ ngập sâu đến vậy.

Tuy không thiệt hại về người nhưng đợt xả tràn lần này lại gây hại lớn về tài sản của nhân dân các thôn 3,4,5 và 10.Nhiều gia đình toàn bộ lúa dự trữ để ăn đã bị ngập nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast