Xây dựng nhà hàng, khách sạn không khói thuốc

(Baohatinh.vn) - Công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá được các nhà hàng, khách sạn tại Hà Tĩnh tích cực thực hiện nhằm hướng tới xây dựng môi trường an toàn cho sức khỏe của khách hàng.

Xây dựng nhà hàng, khách sạn không khói thuốc

Biển cấm hút thuốc được đặt cẩn thận tại các phòng nghỉ ở Khách sạn Đại Bàng Hà Tĩnh.

Tại Khách sạn Đại Bàng Hà Tĩnh (Eagle Ha Tinh Hotel, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), các biển cấm hút thuốc lá được đặt tại hành lang, cầu thang bộ, thang máy, phòng nghỉ... để nhắc nhở khách lưu trú không hút thuốc lá tại khuôn viên.

Anh Nguyễn Văn Trung - Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Đại Bàng cho biết: “Với mong muốn xây dựng môi trường không khói thuốc lá, tạo không gian xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện với khách hàng, chúng tôi đã bố trí các biển cấm hút thuốc tại các vị trí dễ quan sát. Đồng thời, thông báo tới khách hàng quy định không hút thuốc trong khu vực khách sạn, nơi đông người".

Nhờ công tác truyền thông, tăng cường vận động, nhiều nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Hà Tĩnh đã thực hiện nghiêm việc đẩy lùi khói thuốc lá. Từ đó, góp phần tạo dựng hình ảnh khách sạn, nhà hàng lịch sự, văn minh, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân viên và giảm nguy cơ cháy nổ.

Xây dựng nhà hàng, khách sạn không khói thuốc

Khách sạn Thiên Ý (thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Là một trong những khách sạn lớn tại bãi biển Thiên Cầm, Khách sạn Thiên Ý (thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) cũng luôn chú trọng công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong hoạt động kinh doanh. Tại đây, khách hàng tới lưu trú hoặc sử dụng dịch vụ sẽ được nhân viên nhắc nhở không hút thuốc lá tại khuôn viên khách sạn. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng nếu có nhu cầu hút thì tới những khu vực được bố trí riêng. Nhân viên khách sạn cũng phải tuân thủ đúng quy định nhằm đảm bảo một môi trường làm việc trong lành, văn minh.

Bà Thân Thị Nghị - Giám đốc Khách sạn Thiên Ý cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến việc đẩy lùi khói thuốc, phổ biến nội quy về phòng, chống tác hại của thuốc lá tới nhân viên và cả khách hàng. Nhờ đó, đã xây dựng được môi trường kinh doanh văn minh, trong lành".

Xây dựng nhà hàng, khách sạn không khói thuốc

Nhà hàng Ngọc Hà (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) chú trọng việc cấm hút thuốc lá nhằm đảm bảo môi trường trong lành cho thực khách.

Bên cạnh các khách sạn, tại các nhà hàng trên địa bàn Hà Tĩnh cũng đã chú trọng việc cấm hút thuốc lá nhằm đảm bảo môi trường trong lành cho các thực khách. Tại Nhà hàng Ngọc Hà (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) việc quy định không hút thuốc lá ở khu vực đông người đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Nơi đây thường xuyên tổ chức các bữa tiệc, liên hoan... nên cần không gian trong lành, đảm bảo an toàn cháy nổ, vì vậy việc cấm hút thuốc lá được nhân viên nhà hàng thường xuyên nhắc nhở khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Dũng - Chủ nhà hàng Ngọc Hà cho biết: “Việc tạo môi trường nhà hàng không khói thuốc đã giúp chúng tôi tạo dựng hình tượng nhà hàng văn minh, lịch sự, an toàn. Qua đó, góp phần thu hút và làm hài lòng khách hàng; giúp giảm thiệt hại về kinh tế cho nhà hàng như: giảm chi phí vệ sinh môi trường, giảm nguy cơ cháy nổ”.

Anh Đỗ Bảo Duy (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tới nhiều nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Hà Tĩnh, ngoài chất lượng phục vụ ổn, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tôi thấy nhiều nơi đã treo biển cấm hút thuốc lá và nhắc nhở khách hàng không hút thuốc. Đây là điều cần thiết để tạo dựng hình tượng cho nhà hàng, khách sạn; đồng thời, gây thiện cảm cho những du khách khi tới lưu trú tại Hà Tĩnh”.

Thời gian qua, các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn Hà Tĩnh đã quan tâm, chú trọng hơn đến công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tuy nhiên, một bộ phận khách hàng vẫn còn thiếu ý thức, thản nhiên ngồi hút thuốc lá nơi công cộng, chỗ đông người... Để hạn chế việc hút thuốc lá tại các nhà hàng, khách sạn bên cạnh việc tuyên truyền, vận động của các cơ quan chức năng, rất cần có sự chung tay của chủ cơ sở kinh doanh, ý thức và sự phối hợp của khách hàng.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống thuốc lá năm 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast