Xuân đã về trên khắp phố phường

(Baohatinh.vn) - Còn ít ngày nữa mới đến thời khắc giao thừa nhưng không khí tết đã len lỏi đến từng con ngõ nhỏ khắp nơi trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.

Sắc xuân đã tràn ngập trên phố phường Hà Tĩnh
Sắc xuân đã tràn ngập trên phố phường Hà Tĩnh

Ngày 27 tết, bầu trời Thành Sen trở nên ấm áp hơn nhờ có nắng xuân. Từ trung tâm chợ T.P Hà Tĩnh, dạo một vòng quanh các đường phố, đâu đâu cũng chật kín những dòng người khắp mọi nẻo miền quê đổ về TP. Hà Tĩnh sắm tết.

Trên khắp các nẻo đường tràn ngập các gian hàng tết được bày biện khá bắt mắt với đủ loại hàng hóa tiêu dùng. Đặc biệt, tại khu vực công viên Trần Phú, đường Phan Đình Phùng, các chợ hoa và cây cảnh được bày bán rất phong phú. Vô kể các loài hoa đào, mai, lan, ly, cúc, lay ơn, cẩm chướng, quất, quýt cảnh…

Ông Nguyễn Hữu Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Dũng Thanh chuyên kinh doanh hoa, cây cảnh non cho biết: “Năm nay, sức tiêu thụ của thị trường cây cảnh, hoa tết rất lớn. Nhờ thời tiết khá thuận lợi, vận chuyển dễ dàng hơn, hàng hoa, cây cảnh được các nhà buôn chuyển về nhiều nên giá cả cũng rẻ hơn năm ngoái”.

Người mua chen chúc nhau sắm tết
Người mua chen chúc nhau sắm tết

Cùng với những sắc màu rạo rực của chợ hoa, các gian hàng tiêu dùng, thực phẩm, bánh kẹo đồ uống là điểm đến của giới nội trợ. Mới sáng, chợ rung tâm TP. Hà Tĩnh đã chật kín người sắm tết.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt kinh doanh hàng thịt tay thoăn thoắt vẫn không phục vụ kịp khách hàng. Bà Nguyệt cho biết: “Sức tiêu thụ thực phẩm tăng mạnh hơn năm ngoái. Giá thịt bò chỉ giao động từ 220.000-250.000 đồng/kg, thịt gà sạch có giá ổn định 100.000 đồng/kg, giá thịt lợn ngang cũng chỉ có 80.000đ/kg.

Hàng hóa hoa quả, bánh kẹo, đồ uống cũng la liệt với đủ chủng loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của khách hàng. Đặc biệt, các gian hàng hóa đặc sản của nổi tiếng của Hà Tĩnh như cam bù Hương Sơn, cam chanh Hương Khê bán rất chạy với giá giao động từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng/kg.

Không khí sắm tết tại các siêu thị cũng diễn ra hết sức sôi động. Theo dòng người sắm tết, phải dịch chuyển từng bước chân chúng tôi mới vào được siêu thị Coop Mart. Tại đây, hàng tết Việt được bày bán khá phong phú, giá cả phải chăng. Được biết, siêu thị Coop Mart Hà Tĩnh đã chủ động chuẩn bị một lượng lớn hàng tết gần 50 tỷ đồng với đủ chủng loại hàng hóa, sẵn sàng đáp ứng đủ nhu cầu sắm tết cho khách hàng.

Một số hành ảnh PV Báo Hà Tĩnh ghi lại được tại TP. Hà Tĩnh:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast