Bác Hồ là nguồn cảm hứng để em đến với hội thi

(Baohatinh.vn) - "Càng đi sâu nghiên cứu, em càng cảm thấy háo hức, muốn gửi gắm thật nhiều kiến thức và cả những cảm xúc của mình vào từng lời nói để làm nổi bật tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người”- Phó Bí thư Đoàn xã Cẩm Thạch Phan Thị Nga, thí sinh đại diện Cẩm Xuyên chuẩn bị tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi toàn tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ.

Bác Hồ là nguồn cảm hứng để em đến với hội thi

Đảng viên trẻ Phan Thị Nga (thứ 7 từ phải sang) giành giải nhất hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019 của huyện Cẩm Xuyên

Chu đáo, công phu trong xây dựng đề cương; có duyên sân khấu, tự tin, linh hoạt trong cách thể hiện phần thuyết trình, đảng viên trẻ Phan Thị Nga (SN 1994, Đảng bộ xã Cẩm Thạch) đã vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức, kỹ năng công tác để xuất sắc giành giải nhất hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019 của huyện Cẩm Xuyên.

Gặp Nga khi em đang trong thời gian tích cực chuẩn bị cho hội thi cấp tỉnh, chúng tôi như bị cuốn hút bởi những câu chuyện từ công việc đời thường đến niềm vinh dự được “đăng quang” trên sân khấu của nữ đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết này.

Năm 2017 tốt nghiệp đại học, nhưng duyên nghiệp đã chọn cô cử nhân Luật về với địa phương và giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn xã. Lý do để về với cơ sở đối với Nga khá đơn giản: “Thứ nhất, được cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương. Hơn nữa, dù sao mình cũng đã có thời gian tham gia công tác Đoàn tại trường nên có chút ít kinh nghiệm” - Nga tâm sự.

Bác Hồ là nguồn cảm hứng để em đến với hội thi

Phan Thị Nga luôn khát khao được cống hiến sức trẻ của mình để xây dựng quê hương

Nói là vậy nhưng những ngày đầu Nga cũng gặp rất nhiều khó khăn do chưa quen với môi trường công tác ở cơ sở. Khó khăn lớn nhất là việc tập hợp được đoàn viên thanh niên vào tổ chức do số lượng biến động thường xuyên... Đặc biệt, Nga còn được tín nhiệm giao phụ trách trực phát, viết tin bài và kiêm luôn phát thanh viên của truyền thanh xã, đồng thời đảm nhận vai trò của một người dẫn chương trình trong các lễ hội, khánh tiết của địa phương.

Bác Hồ là nguồn cảm hứng để em đến với hội thi

Với sự chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của lãnh đạo Đoàn, thời gian qua, tuổi trẻ xã Cẩm Thạch luôn đi đầu trong các phong trào xây dựng NTM của địa phương

Công việc bề bộn nhưng Nga luôn hoàn thành xuất sắc bằng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm. Mặc dù chỉ mới gắn bó với công tác Đoàn trong thời gian ngắn, nhưng Nga luôn là tấm gương sáng, được đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương tin yêu, mến phục.

Được “chọn mặt gửi vàng” thay mặt hàng trăm đảng viên Đảng bộ xã tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi toàn huyện năm 2019, ban đầu Nga không khỏi lo lắng, trăn trở. Nga tâm sự: “Với đặc trưng công việc, bản thân đã từng tham gia các cuộc tuyên truyền, vận động, được nói trước nhiều người, nhưng lần này là cả một hội thi với quy mô lớn, ý nghĩa chính trị sâu rộng; trong khi đó phải thi thố với các bậc anh, chị có bề dày cả về kiến thức lẫn kinh nghiệm nên ban đầu cảm thấy quá sức và lo lắng”.

Bác Hồ là nguồn cảm hứng để em đến với hội thi

Vượt qua 11 thí sinh vòng chung kết, đảng viên trẻ Phan Thị Nga đã xuất sắc giành giải nhất tại hội thi Báo cáo viên giỏi huyện Cẩm Xuyên năm 2019

"Sự lo lắng đó dần trở thành tự tin, háo hức khi em nhận được sự động viên khích lệ của các đồng chí, đồng nghiệp. Em bắt đầu tìm tòi, nghiên cứu tài liệu và lựa chọn một trong những nội dung của chuyên đề học Bác năm 2019 - Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" - Nga chia sẻ.

Là những nội dung mà trên cương vị một thủ lĩnh Đoàn, Nga từng rất say mê tìm tòi, nghiên cứu và đã từng truyền đạt tại các cuộc họp, trong các buổi sinh hoạt đoàn thể; nay được đi sâu tìm hiểu kỹ hơn, có hệ thống hơn, đã giúp em sớm xây dựng được đề cương hoàn chỉnh với bố cục chặt chẽ, sáng tạo và có những dẫn chứng sinh động, giúp cho phần thi thuyết trình hấp dẫn, cuốn hút.

Bác Hồ là nguồn cảm hứng để em đến với hội thi

Học Bác và làm theo Bác đã trở thành hoạt động thường xuyên của Đoàn xã Cẩm Thạch (Trong ảnh: Đoàn thanh niên xã thu gom phế liệu gây quỹ)

“Từ khi triển khai xây dựng đề cương đến khi bước lên sân khấu thể hiện các phần thi, em gần như quên hết mục tiêu ban đầu của việc tham gia dự thi là đạt giải; thay vào đó là muốn chia sẻ thật nhiều, gửi gắm thật nhiều những kiến thức thu nhận được và cả những cảm xúc của mình vào từng lời nói để làm nổi bật tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người”.

Xuất sắc vượt qua 44 thí sinh ở vòng thi cụm và tiếp tục chinh phục 11 thí sinh tại vòng chung kết toàn huyện, giành giải nhất thuyết phục và trở thành đại diện của huyện Cẩm Xuyên tham gia hội thi cấp tỉnh sắp tới, Nga như vỡ òa trong niềm phấn khởi, hạnh phúc… Lần đầu tiên tham gia làm báo cáo viên và cũng là lần đầu tiên đạt giải cao tại một hội thi lớn, Nga coi đây là một dấu mốc quan trọng để vững vàng phấn đấu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bác Hồ là nguồn cảm hứng để em đến với hội thi

Phan Thị Nga là hạt nhân cho các phong trào ở địa phương

Nói về người đảng viên trẻ Phan Thị Nga, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Thạch - Nguyễn Thành Công phấn khởi cho biết, là một cán bộ, đảng viên trẻ, thời gian công tác chưa lâu, nhưng được đào tạo bài bản, cộng với năng lực tổng hợp, sự phấn đấu kiên trì, đồng chí Nga luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và tổ chức Đoàn cấp trên ghi nhận và đánh giá cao.

“Việc lựa chọn đảng viên trẻ như đồng chí Phan Thị Nga tham gia một hội thi lớn đã thể hiện tuyệt đối niềm tin tưởng, sự gửi gắm xứng đáng của cấp ủy, chính quyền và tổ chức Đoàn cơ sở dành cho đồng chí” - ông Nguyễn Công Thành chia sẻ.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast