Các nghị quyết làm thay đổi diện mạo huyện Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/6, Huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức lễ tổng kết thực hiện Nghị quyết 26 - NQ/TW của BCH Trung ương, Nghị quyết 08 – NQ/TU của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; sơ kết thực hiện Nghị quyết 25 – NQ/TW của BCH Trung ương về công tác dân vận; nghị quyết 03-NQ/TU của Tỉnh ủy về chăm sóc sức khỏe nhân dân

Các nghị quyết làm thay đổi diện mạo huyện Nghi Xuân

Sau 10 năm thực hiện NQ 26, huyện Nghi Xuân đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong đó, giá trị sản xuất năm 2017 đạt 737,3 tỷ đồng, tăng hơn 586 tỷ đồng so với năm 2008; cơ cấu mùa vụ có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.

Bên cạnh phát triển chăn nuôi tập trung, Nghi Xuân còn tập trung khai thác, nuôi trồng thủy sản và phát triển ngành lâm nghiệp. Tổng giá trị ngành thủy sản năm 2017 đạt 240 tỷ đồng, tăng 150,2 tỷ đồng so với năm 2008. Đặc biệt, sau 7 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, Nghi Xuân đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, được lựa chọn xây dựng thành huyện NTM vào năm 2020.

Thực hiện Nghị quyết số 25- NQ/TW, nhờ làm tốt công tác dân vận, những năm qua huyện Nghi Xuân đã phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Các nghị quyết làm thay đổi diện mạo huyện Nghi Xuân

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nghị quyết

Tại lễ tổng kết, các tham luận đều đánh giá cao những thành tựu đạt được trong những năm qua đã làm thay đổi diện mạo KT – XH của địa phương nằm tại khu vực phía Bắc Hà Tĩnh.

Thời gian tới, Nghi Xuân tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong thực hiện các dự án đầu tư vào địa bàn; có chính sách hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; tiếp tục bổ sung nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và đào tạo nghề cho người dân nông thôn; đầu tư trang thiết bị y tế để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast