Tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

(Baohatinh.vn) - Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng ở Cẩm Xuyên, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đề nghị, Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên tiếp tục đoàn kết, dân chủ, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, phấn đấu đạt và vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị...

Tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Đại biểu tham dự hội nghị.

Với sự chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, các chỉ tiêu trong năm 2023 ở Vũ Quang cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường.

Công tác phát triển đảng viên đạt kết quả cao, trong năm đã kết nạp được 98 đảng viên mới (đạt 122,5% kế hoạch năm). Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được tăng cường. Công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực.

Tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thiều Quang báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Công tác dân vận tiếp tục được đẩy mạnh trong toàn huyện, nhất là việc vận động Nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng các mô hình kinh tế, đẩy mạnh sản xuất, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, vệ sinh môi trường, xây dựng NTM...

Hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể sát thực tiễn, tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội và làm tốt chức năng vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023, toàn huyện có 20/28 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, các chỉ tiêu chủ yếu như: giá trị sản xuất các ngành kinh tế năm 2023 ước đạt hơn 3.500 tỷ đồng, tăng 1,62% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 50,32 triệu đồng/người/năm (tăng 3,35 triệu đồng so với năm 2022)...

Tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang nhấn mạnh một số nội dung tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đã tập trung phân tích những khó khăn, đề xuất các giải pháp trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong năm 2024.

Năm 2024, Đảng bộ huyện Vũ Quang tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

Toàn huyện phấn đấu 100% đảng bộ, chi bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT các cấp trong năm; xây dựng 80 mô hình dân vận khéo; thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 52,1 triệu đồng...

Tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà đề nghị các địa phương, đơn vị cần xây dựng lộ trình, kế hoạch chi tiết phù hợp với tình hình thực tế của địa phương gắn với các mũi đột phá mà Nghị quyết Đại bội Đảng bộ huyện đã đề ra; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy năng lực, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2024.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; khai thác tiềm năng lợi thế về rừng và đất vườn đồi, đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ; thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể theo phương châm “hướng về cơ sở”. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Dịp này, lãnh đạo huyện Vũ Quang cũng đã trao giấy khen cho 5 đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2023.

Trước đó, hội nghị đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; kết quả số phiếu tín nhiệm cao đạt từ 84% trở lên và không có phiếu tín nhiệm thấp.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast