Thông báo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 10

(Baohatinh.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 10/2022.

Thông báo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 10

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022

Ngày 14/10/2022, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022. Cùng dự có các đồng chí: Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Sau khi nghe lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kết luận tại phiên tiếp công dân tháng 9/2022; tiếp một số công dân; nghe ý kiến đề xuất của các ngành, địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận:

Thời gian gần đây, các đơn vị, địa phương đã tập trung thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên tiếp dân; một số vụ việc tồn đọng đã được tập trung giải quyết. Tuy vậy, vẫn còn một số vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm, tiến độ chậm. Phê bình các đơn vị, địa phương chậm giải quyết và báo cáo các vụ việc đã được chỉ đạo; yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, địa phương theo thẩm quyền, tập trung chỉ đạo khẩn trương giải quyết các vụ việc đảm bảo đúng quy định của pháp luật và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân, định kỳ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Đối với các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của các công dân tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 10/2022, thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền các cấp và một số sở, ngành cấp tỉnh, đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tập trung giải quyết dứt điểm, đảm bảo đúng quy định pháp luật và báo cáo kết quả xử lý tại phiên tiếp dân định kỳ tiếp theo.

Đối với những vụ việc đã được xem xét, giải quyết đúng thẩm quyền, đúng quy định pháp luật, các đơn vị, địa phương có văn bản trả lời cho công dân, giải quyết dứt điểm vụ việc, không để công dân khiếu nại sai quy định.

Thông báo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 10

Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp ông Đậu Quang Bích (thôn Khang Thịnh, xã Xuân Viên, Nghi Xuân) kiến nghị xử lý việc liên quan đến cấp GCNQSDĐ

Các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành chức năng tăng cường công tác đối thoại với Nhân dân, chỉ đạo xử lý đơn, thư, hạn chế phát sinh khiếu kiện ở cơ sở; tiếp tục rà soát, tổng hợp báo cáo các vụ việc vượt thẩm quyền giải quyết hoặc đã được giải quyết đúng quy định pháp luật, hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn gửi đơn đến các cơ quan Trung ương, cấp tỉnh; gửi qua Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh trước ngày 8 hằng tháng để tổng hợp tham mưu cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh xem xét tiếp công dân và chỉ đạo xử lý.

Giao Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nội dung trên, báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast