Xe ô tô cũ thường mắc những lỗi nào?

Dù đi nhiều hay ít, những chiếc xe cũ đã sử dụng nhiều năm sẽ gặp phải những lỗi, hỏng hóc theo thời gian mà chủ xe nên biết để có cách phát hiện, phòng tránh hợp lý.

Bị yếu máy

Xe ô tô bị yếu máy là một dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi lâu ngày bạn không đưa xe mình bảo dưỡng định kỳ. Khi nhấn chân ga, động cơ không còn “nhạy” như lúc mới mua và hành trình chân ga của bạn phải dài hơn so với bình thường. Để biết chính xác nguyên nhân do đâu, bạn cần phải kiểm tra lại lọc gió, đường dẫn nhiên liệu và péc phun.

Đây là những chi tiết có khả năng lớn nhất gây ra lỗi động cơ chạy yếu. Péc phun đẩy nhiên liệu vào xy lanh để kết hợp cùng không khí đã qua màng lọc. Sau đó, hệ thống sẽ đánh lửa và làm piston chạy. Nếu đường ống rò rỉ và bơm yếu, tỉ lệ phối trộn hỗn hợp nhiên liệu sẽ sai lệch dẫn đến xe hoạt động yếu hơn bình thường. Một số mẫu xe ô tô cỡ nhỏ giá rẻ như xe Hyundai i10 cũ, xe ô tô Kia Morning cũ thường gặp lỗi này sau nhiều sau sử dụng.

Xe ô tô bị yếu máy là một dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi lâu ngày bạn không đưa xe mình bảo dưỡng định kỳ

Tăng tốc bị giật lắc

Vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện xe ô tô bị giật khi tăng tốc. Tại sao lại như thế? Nguyên nhân chính của vấn đề này thường xuất phát từ nhiên liệu cung cấp không đủ (hết xăng) hoặc các nguyên nhân sâu xa hơn như kim phun bẩn và lọc nhiên liệu bị tắc. Khi bị hiện tượng này, giải pháp “an toàn” nhất là bạn hãy đưa xe mình ra các trung tâm bảo dưỡng uy tín để kỹ thuật viên có thể kiểm tra một cách toàn diện.

Vô lăng ô tô bị rung lắc

Khi xe hoạt động bình thường mà vô lăng ô tô bị rung lắc mạnh tức là đã có vấn đề ở phần hệ thống lái. Độ nghiêm trọng có thể được đánh giá bởi cường độ rung lắc cảm nhận được. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến việc xử lý các tình huống gặp nhiều khó khăn, thậm chí nguy hiểm.

Khi xe hoạt động bình thường mà vô lăng ô tô bị rung lắc mạnh tức là đã có vấn đề ở phần hệ thống lái

Leo dốc khó

Có khá nhiều nguyên nhân khiến xe leo dốc khó. Trong đó phổ biến nhất là lọc xăng xe ô tô bị nghẹt. Khi hoạt động, các cặn bẩn của xăng sẽ được giữ lại trên bộ lọc này, sau một thời gian lọc xăng sẽ bị tắc và dẫn tới tình trạng thiếu nhiên liệu. Và khi leo dốc, xe cần phải bơm xăng mạnh hơn nữa dẫn tới tình trạng phải hoạt động mạnh hơn. Nhưng do lọc xăng bị tắc nên không đáp ứng đủ lượng xăng cần thiết, khiến động cơ bị khựng lại và giảm công suất vốn có của động cơ xe.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói