Ôm cua tốc độ cao, ô tô lao thẳng vào nhóm người ngồi sưởi bên đường

Theo đó, chiếc Ford Everest mang biển kiểm soát 27A thuộc tỉnh Điện Biên đã phóng với tốc độ cao khi vào cua và bị mất kiểm soát, lao thẳng về phía 4 người đang ngồi sưởi ấm bên đường và tông vào một nhà dân.

Có vẻ như việc ôm cua tốc độ cao, sau đó giật mình khi thấy xe tải ở hướng đối diện đã khiến tài xế xe ô tô 7 chỗ phanh gấp, dẫn đến tình huống văng xe.

Video: OFFB

Sự việc khá nghiêm trọng nhưng may mắn là cả 2 người trong ô tô, 4 người đang ngồi đốt củi sưởi ấm bên đường và 2 người khác trong nhà đều giữ được mạng sống. Tuy nhiên, một trong số những người đang ngồi sưởi bên đường và một người đang đứng trong nhà đã bị thương.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn trên là “điểm đen” hay xảy ra tai nạn giao thông, có một số nhà dân nằm sát ven đường, lấn chiếm hành lang giao thông.

Ôm cua tốc độ cao, ô tô lao thẳng vào nhóm người ngồi sưởi bên đường

Chiếc xe ô tô 7 chỗ đã ủi bay hàng rào thép và tông đổ một cột nhà dân ven đường (Ảnh: VOV)

Sự việc là một bài học cho tài xế xe 7 chỗ trên nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Các khúc cua là nơi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và thường xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, nên các tài xế cần tập trung quan sát và giảm tốc độ để có thể chủ động hơn khi xử lý những tình huống bất ngờ. Việc ôm cua tốc độ cao kèm đánh lái gấp sẽ dễ khiến xe bị mất lái, khó kiểm soát. Ngoài ra, nếu chạy tốc độ cao, khi gặp tình huống bất ngờ phải phanh gấp, bánh xe sẽ mất độ bám, dễ khiến xe bị trượt hoặc thậm chí lật.

Khi lái xe vào cua nói riêng và lái xe thông thường nói chung, người lái cần chú ý cầm vô lăng đúng cách. Hãy tưởng tượng vô lăng ô tô là một mặt đồng hồ, cách cầm chuẩn là tay trái đặt ở vị trí 9 giờ, tay phải đặt ở vị trí 3 giờ. Khi cầm vô lăng, 4 ngón tay ôm vào vành vô lăng, ngón tay cái đặt dọc theo vành vô lăng.

Để lái xe an toàn, tư thế ngồi cũng rất quan trọng; cần chỉnh ghế lái có độ cao, độ nghiêng và khoảng cách với vô lăng phù hợp. Người lái nên ngồi tựa lưng sát vào ghế, thả lỏng vai và tay.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast