XP-56 là một loại máy bay chiến đấu được hãng Northrop phát triển trong Chiến tranh Thế giới thứ II, nhưng lại không được sản xuất hàng loạt bởi những cải tiến kỳ lạ quá khó để phát huy tác dụng.
Ý tưởng ban đầu về XP-56 là khá cấp tiến trong năm 1939. Nó không có đuôi ngang, chỉ có một đuôi thẳng đứng nhỏ, sử dụng một động cơ thử nghiệm và được sản xuất bằng cách sử dụng một loại kim loại mới. Chiếc máy bay có một cánh với một thân máy bay trung tâm nhỏ được bổ sung thêm buồng lái cho phi công và một khu vực chứa động cơ. Người ta hy vọng rằng cấu hình này sẽ có lực đẩy khí động học thấp hơn một chiếc máy bay thông thường.Ý tưởng về loại máy bay một chỗ ngồi trên bắt nguồn từ năm 1939 giống như mô hình Northrop N2B. Nó được thiết kế xung quanh động cơ X-1800 được làm mát bằng chất lỏng, của công ty chuyên sản xuất động cơ máy bay dân sự và quân sự Mỹ Pratt & Whitney, trong một cấu hình có cánh quạt đẩy (ở phía sau), chạy bằng các cánh quạt quay ngược chiều nhau. Quân đội Mỹ đặt hàng với công ty Northrop bắt đầu công việc thiết kế ngày 22/6/1940, và sau khi xem xét thiết kế đã tiếp tục đặt hàng máy bay chiến đấu nguyên mẫu ngày 26/9/1940.Northrop chế tạo XP-56 sử dụng hợp kim magiê cho khung và vỏ, vì nhôm được dự báo là sẽ thiếu hụt do nhu cầu thời chiến. Vào thời điểm đó có rất ít kinh nghiệm với việc chế tạo máy bay bằng magiê. Bởi vì magiê rất khó hàn với kỹ thuật thông thường, Northrop đã thuê ông Vladimir Pavlecka để phát triển các kỹ thuật hàn “heliarc” cho hợp kim magiê. Động cơ Lycoming đã được đưa vào vận hành trong máy bay XP-56 lần đầu tiên vào cuối tháng 3/1943, nhưng trục cánh quạt không phù hợp khiến cho động cơ không hoạt động. Pratt & Whitney đã không thay thế động cơ khác cho đến tháng 8 năm đó, gây ra một sự chậm trễ kéo dài 5 tháng.
Vụ thử trên mặt đất của XP-56.
Các vụ thử trên mặt đất của XP-56 được bắt đầu vào ngày 6/4/1943 và đã xuất hiện vấn đề nghiêm trọng là máy bay đã chạy trệch đường bay. Lúc đầu, nó được cho là do hệ thống phanh bánh xe không đồng đều, và một nỗ lực lớn được đưa ra để khắc phục vấn đề này. Phanh thủy lực bằng tay đã được lắp đặt và máy bay này đã bay vào ngày 30/9/1943 tại Căn cứ không quân Muroc ở miền Nam California.Sau một số chuyến bay, chiếc XP-56 đầu tiên đã bị hư hại ngày 8/10/1943 do lốp trên bánh trái bị nổ khi đang chạy ở tốc độ cao (khoảng 58 m/giây) trên mặt đất. Viên phi công John Myers lái chiếc máy bay trên may mắn sống sót và chỉ bị thương nhẹ. Myers là phi công thử nghiệm cho nhiều thiết kế tiên tiến của tập đoàn Northrop trong thời gian chiến tranh. Một số thay đổi đã được thực hiện cho nguyên mẫu thứ hai, như di chuyển khối tâm về phía trước, làm tăng kích thước của đuôi đứng phía trên, và làm lại các mối liên kết kiểm soát lái. Nguyên mẫu thứ hai này đã không hoàn thành cho đến tháng 1/1944. Nó đã bay vào ngày 23/3/1944, tuy nhiên, phi công gặp khó khăn trong nâng bánh xe càng trước khi tốc độ dưới 70 m/giây. Trên chuyến bay thứ 10, phi công lưu ý về lực trĩu ở chối đuôi và mức tiêu thụ nhiên liệu quá mức. Chuyến bay thử nghiệm tiếp theo sau đó đã bị dừng lại vì quá nguy hiểm và dự án này đã bị hủy bỏ sau một năm hoạt động. Năm 1946, Các lực lượng Không quân của Lục quân Mỹ đã phát triển máy bay chiến đấu phản lực và họ đã không cần loại máy bay chiến đấu XP-56 nữa.
Bộ Tư lệnh Quân khu 4 gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tri ân và trao thưởng 27 tập thể, cá nhân có đóng góp trong công tác tuyên truyền.
Những người lính ở Đồn Biên phòng Bản Giàng (BĐBP Hà Tĩnh) đang ngày đêm bảo vệ vững chắc tuyến biên giới Hương Khê, góp phần ổn định vùng phên dậu dưới chân núi Giăng Màn.
Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên truyền có hiệu quả các mặt công tác về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương.
Binh nhất Trần Quốc Bảo, chiến sĩ hỏa lực thuộc Trung đoàn 841, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh là tấm gương sáng về lối sống thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, dành phụ cấp gửi về phụ giúp gia đình và hỗ trợ em trai học đại học.
Đại biểu Phạm Văn Hòa đề nghị đưa lực lượng quân đội chính quy về ban chỉ huy quân sự cấp xã để làm chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng. Đại tướng Phan Văn Giang đã lý giải rõ hơn về việc này.
Khắc ghi lời Bác dạy, Đại úy Lê Văn Công (phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Tĩnh) luôn tiên phong trong các chuyên án đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ bình yên cho Nhân dân.
Trưa ngày 6/6, Đoàn tàu chở cán bộ, chiến sĩ thuộc Quân khu 5, Bộ Quốc Phòng, tham gia làm nhiệm vụ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (nhiệm vụ A80) đã tới ga Hà Nội.
Tham gia lễ diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cá nhân cũng là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT Hà Tĩnh đối với đất nước.
Liên quan Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, Chính phủ đề xuất bỏ một số chức danh Chỉ huy trưởng, Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng cấp tỉnh, Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự cấp huyện...
Qua đợt cao điểm này, các thông tin kết hôn, ly hôn, tình trạng độc thân sẽ được cập nhật chính xác, kịp thời và đồng bộ trên hệ thống thông tin quốc gia.
Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (D19) thuộc BĐBP Hà Tĩnh là đơn vị huấn luyện uy tín, “nôi” đào tạo, bồi dưỡng lính quân hàm xanh để phục vụ sự nghiệp quản lý, bảo vệ biên giới.
Các đơn vị thuộc BĐBP Hà Tĩnh và Bộ CHQS tỉnh Khăm Muồn thống nhất tập trung cho công tác quản lý bảo vệ biên giới; không để phát sinh các vấn đề phức tạp trên biên giới 2 bên.
Phong trào thi đua "Dân vận khéo" và xây dựng "Đơn vị dân vận tốt" đã góp phần tăng cường mối đoàn kết gắn bó giữa chiến sĩ lực lượng vũ trang Hà Tĩnh với Nhân dân địa phương.
Trinh sát biên phòng Hà Tĩnh đã nỗ lực rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh, khắc phục khó khăn để nắm chắc tình hình từ sớm, phát hiện địch từ xa, lập công xuất sắc.
Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Bộ CHQS tỉnh Khăm Muồn (Lào) thường xuyên phối hợp tuyên truyền cho Nhân dân hai bên biên giới chấp hành nghiêm Nghị định thư về đường biên và mốc quốc giới.
“Công an Hà Tĩnh sẽ tập trung vận hành tổ chức bộ máy và các chức năng, nhiệm vụ mới thực sự hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; đảm bảo liên tục, tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trên tất cả các mặt công tác; đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”, Đại tá Nguyễn Xuân Thao - Giám đốc Công an tỉnh khẳng định tại cuộc trò chuyện với PV Báo Hà Tĩnh.
Trong quá trình sắp xếp, kiện toàn bộ máy, việc thúc đẩy chuyển đổi số luôn được Công an tỉnh Hà Tĩnh “đi trước một bước”. Với mục tiêu xuyên suốt: “chuyển đổi số là mũi nhọn để thúc đẩy bộ máy tinh - gọn - mạnh, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả”, lực lượng công an đã triển khai nhiều cách làm quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo để đưa Hà Tĩnh trở thành điểm sáng của cả nước.
Với việc sắp xếp, bố trí cán bộ theo hướng nâng cao chất lượng, chuẩn hóa chức danh và phát huy phẩm chất, năng lực, Công an tỉnh Hà Tĩnh ngày càng vững mạnh, toàn diện, lập nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm; tạo được niềm tin trong Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà.
Lãnh đạo tỉnh và Thiếu tướng Đoàn Xuân Bường - Chính ủy Quân khu 4 thống nhất tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” tại Hà Tĩnh.
Lãnh đạo tỉnh mong muốn, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và cá nhân Thiếu tướng Đoàn Xuân Bường tiếp tục quan tâm, phối hợp, giúp đỡ Hà Tĩnh trong công tác đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, thống nhất cao trong cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, nhân viên, Đội Quy tập sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Bắt đầu từ năm 2018, cuộc cách mạng tổ chức bộ máy đã được Công an tỉnh Hà Tĩnh triển khai chủ động, toàn diện; thể hiện tính gương mẫu, đi đầu với cách tiến hành thận trọng, bài bản, khoa học. Đến nay, sau 3 lần kiện toàn, bộ máy công an toàn tỉnh ngày càng chuyên nghiệp, chính quy; tạo đà hoàn thành tốt mục tiêu: xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu