33 trường hợp F1 của ca bệnh ở Vũ Quang âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - 33 trường hợp F1 ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Ân Phú đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

33 trường hợp F1 của ca bệnh ở Vũ Quang âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Ân Phú

Sau khi phát hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở xã Ân Phú, huyện Vũ Quang đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương khoanh vùng, tổng lực truy vết các trường hợp liên quan.

Qua điều tra ban đầu, ngành chức năng đã xác định được 33 trường hợp F1 của ca bệnh và tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR theo đúng quy định. Kết quả xét nghiệm cho thấy, toàn bộ mẫu xét nghiệm của 33 trường hợp F1 đã cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

33 trường hợp F1 của ca bệnh ở Vũ Quang âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Ngành chức năng Vũ Quang phong tỏa khu vực cụm dân cư số 4, thuộc thôn 3 (xã Ân Phú).

Để thực hiện đồng bộ các giải pháp truy vết, trước đó, huyện Vũ Quang đã tiến hành test nhanh cho 304 người liên quan đến ca bệnh và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, lực lượng chức năng Vũ Quang vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết thêm các trường hợp có tiếp xúc gần để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, nhằm khoanh vùng, khống chế dịch. Đồng thời, tập trung tuyên truyền sâu rộng, liên tục dưới mọi hình thức về diễn biến của dịch bệnh để người dân nắm bắt, cùng chung tay phòng chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề Truy vết lịch trình Covid-19 Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast