Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khẳng định vị thế cơ sở y tế đầu ngành

(Baohatinh.vn) - Đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng được môi trường y tế thân thiện, phát triển kỹ thuật chuyên sâu một cách hiệu quả; tạo tiền đề vững chắc để tiếp tục nâng tầm, góp phần thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Bệnh viện an toàn, thân thiện

Là cơ sở y tế đầu ngành nên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh có rất đông bệnh nhân đến thăm khám, điều trị. Mỗi ngày, đơn vị thăm, khám ngoại trú cho hàng nghìn bệnh nhân và điều trị nội trú cho trên 1.000 bệnh nhân nên việc xây dựng một môi trường y tế an toàn, thân thiện và khoa học đóng vai trò then chốt để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khẳng định vị thế cơ sở y tế đầu ngành

Một góc khuôn viên xanh-sạch-đẹp của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Trong công tác đón tiếp người bệnh, BVĐK tỉnh đã đơn giản hóa các khâu, thông qua việc bố trí, sắp xếp một cách phù hợp tại Khoa Khám bệnh theo phương châm “Phòng khám bệnh là phòng khách, các bác sỹ tham gia khám bệnh đều bảo đảm chất lượng”. Khu vực thanh toán viện phí được bố trí lại nhằm tạo điều kiện tối đa cho người bệnh, người nhà khi thanh toán chi phí khám, chữa bệnh. Thiết lập hệ thống xếp hàng đón tiếp một chiều, gọi theo số thứ tự bảo đảm công bằng và nhanh chóng. Công khai giá dịch vụ y tế tại khu vực đón tiếp để bệnh nhân và người nhà nắm bắt.

Đặc biệt, để nâng cao năng lực quản lý, điều hành, BVĐK tỉnh đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong rất nhiều hoạt động của đơn vị, triển khai xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189 tại Khoa Hóa sinh; bộ tiêu chí về chất lượng phòng xét nghiệm theo Quyết định 2429 tại Khoa Huyết học - Truyền máu và Khoa Vi sinh; xây dựng Phòng Quản lý bệnh mãn tính nhằm quản lý tốt các bệnh lý như: ung thư, đái tháo đường, viêm gan vi-rút, tăng huyết áp, hen - COPD...

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khẳng định vị thế cơ sở y tế đầu ngành

Bác sỹ BVĐK tỉnh thăm khám cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, với tinh thần “lương y như từ mẫu”, trong suốt thời gian qua, mỗi cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện luôn nỗ lực, trách nhiệm để đồng hành, chia sẻ khó khăn đối với người bệnh khi đến thăm khám, điều trị.

Bà Nguyễn Thị Như Trang - Trưởng phòng Công tác xã hội (BVĐK tỉnh) cho hay: “Thực tế cho thấy, rất nhiều người dân khi đến cấp cứu, điều trị tại bệnh viện có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, việc hỗ trợ cho người bệnh, người nhà có ý nghĩa rất lớn, giúp họ ấm lòng hơn, nỗ lực hơn để chiến đấu với bệnh tật. Trong năm 2023, Phòng Công tác xã hội, Công đoàn Bệnh viện đã khâu nối, phối hợp cùng nhiều tổ chức và cá nhân duy trì thường xuyên các hoạt động phát cơm, cháo miễn phí và kêu gọi tài trợ viện phí cho bệnh nhân khó khăn không có BHYT. Đến nay, đơn vị đã duy trì tốt Quỹ Từ thiện cho bệnh nhân nghèo, phát trên 8.000 phiếu cơm miễn phí, gần 40.000 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân khó khăn. Tổng số tiền kêu gọi được trong năm là hơn 1,34 tỷ đồng”.

Áp dụng nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu

Đại dịch COVID-19 đã qua đi nhưng những khó khăn sau đại dịch vẫn còn rất nhiều, nhất là tình trạng thiếu vật tư, sinh phẩm, hóa chất y tế. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển chuyên môn của các cơ sở y tế. Trong bối cảnh đó, với sự linh hoạt của Ban Giám đốc, sự nỗ lực, trách nhiệm của các y, bác sỹ, BVĐK tỉnh đã khắc phục các khó khăn, có những bước tiến trong phát triển kỹ thuật chuyên sâu. Đến nay, bệnh viện đã thực hiện được 73,37% kỹ thuật thuộc phân tuyến và 771 dịch vụ kỹ thuật thuộc tuyến Trung ương.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khẳng định vị thế cơ sở y tế đầu ngành

BVĐK tỉnh triển khai được nhiều kỹ thuật mới.

Đặc biệt, năm 2023, bệnh viện đã triển khai được một số kỹ thuật mới như: phẫu thuật nội soi hàn khớp cổ chân, sinh thiết tiền liệt tuyến qua trực tràng dưới hướng dẫn siêu âm, chụp và can thiệp lấy huyết khối động mạch não số hóa xóa nền, chụp động mạch não số hóa xóa nền... Đồng thời, duy trì các kỹ thuật cao, chuyên sâu hiện tại của bệnh viện như: chụp và can thiệp mạch não, phẫu thuật nội soi khớp vai, khớp gối, ổ bụng, sản phụ khoa, phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng nhân tạo, chụp và can thiệp động mạch vành, đặt máy tạo nhịp tim, MRI 1.5T, chụp cắt lớp vi tính, sinh học phân tử, đo loãng xương bằng phương pháp DEXA... Tiếp tục thực hiện khám bệnh, hội chẩn với các bệnh viện tuyến trên, các chuyên gia thông qua ứng dụng công nghệ thông tin như: hội chẩn đọc phim qua PACS, hội chẩn trực tuyến, hội chẩn trực tiếp tại buồng bệnh thông qua thiết bị công nghệ thông tin với các ca bệnh khó.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khẳng định vị thế cơ sở y tế đầu ngành

Chuyên gia bệnh viện tuyến Trung ương về thăm khám tại BVĐK tỉnh.

Bác sỹ Hoàng Quang Trung - Giám đốc BVĐK tỉnh chia sẻ: “Điểm nhấn trong năm qua là bệnh viện đã đón nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành của các cơ sở y tế tuyến Trung ương như các bệnh viện: Đa khoa quốc tế Vinmec Times City, Hữu nghị Việt Đức, Trung ương Huế, Nhi Trung ương... thông qua các đợt tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trên các lĩnh vực. Những kinh nghiệm, kỹ năng mà các chuyên gia truyền đạt có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi y bác sỹ, tạo tiền đề, nền tảng để BVĐK tỉnh có những bước tiến sâu hơn về chuyên môn trong năm 2024, góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân’’.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast