Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 400 lái xe

(Baohatinh.vn) - Sở GTVT Hà Tĩnh đang rà soát danh sách đăng ký gần 1.200 tài xế từ các doanh nghiệp vận tải gửi đến, để lựa chọn 400 người được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trong đợt này.

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 400 lái xe

Xe buýt của Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh chở công dân từ vùng dịch về điểm cách ly (Ảnh tư liệu).

Theo kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 5 của UBND tỉnh thì có 400 lái xe ở Hà Tĩnh sẽ được tiêm mũi 1 (vắc xin AstraZeneca). Ngay khi nhận được thông tin, Sở GTVT Hà Tĩnh đã thông báo tới các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn để đăng ký danh sách tiêm.

Tính tới trước ngày 16/8, số lượng tài xế mà các doanh nghiệp vận tải đăng ký tiêm vắc-xin gửi về Sở GTVT Hà Tĩnh là gần 1.200 người.

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 400 lái xe

Tài xế taxi thường xuyên tiếp xúc với nhiều người trong quá trình chở khách (Ảnh minh họa).

Tiêu chí đưa ra sẽ là ưu tiên tiêm vắc-xin cho: các tài xế có tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; tài xế xe khách đường dài; tài xế chạy xe hàng hóa đường dài (container, đầu kéo); tài xế taxi…

Ông Lê Quang Sơn - Trưởng Phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở GTVT) cho hay: “Số lượng lái xe đăng ký tiêm do các doanh nghiệp vận tải gửi đến là gần 1.200 người, nhưng số lượng phân bổ tiêm đợt 5 này chỉ được 400 tài xế nên việc lựa chọn người phù hợp mất khá nhiều thời gian”.

Dự kiến việc tiêm vắc-xin cho 400 tài xế sẽ diễn ra vào ngày 17/8.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast