Hà Tĩnh thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - Việc tiếp nhận, cách ly các lao động Việt Nam, du học sinh Lào và các chuyên gia nước ngoài vào địa bàn được ngành chức năng, các địa phương Hà Tĩnh thực hiện nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hà Tĩnh thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly tập trung

Việc lấy mẫu xét nghiệm được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Là địa bàn có cửa khẩu, khu kinh tế trọng điểm với nhiều dự án FDI nên các khu cách ly tập trung của Hà Tĩnh vẫn đang tiếp nhận cách ly các lao động Việt Nam, sinh viên Lào về qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn qua đường hàng không.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TX Kỳ Anh, đến ngày 2/12, tại khu cách ly nhà ở công nhân Mitraco (TX Kỳ Anh) đang có 588 công dân cách ly; tại khu nhà F của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh hiện có 143 chuyên gia, lao động người nước ngoài cách ly.

Tất cả công dân cách ly tại 2 địa điểm này đều được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính, sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng nghi ngờ.

Hà Tĩnh thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly tập trung

Các công dân cách ly tập trung đều phải tuân thủ tuyệt đối về giãn cách.

Bác sỹ Võ Văn Phong - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế TX Kỳ Anh cho biết: “Lâu nay, các quy trình cách ly tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế đã được thực hiện nghiêm túc nay càng chặt chẽ hơn. Hằng ngày, các công dân cách ly đều được các y, bác sỹ thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Cán bộ, nhân viên phục vụ tại khu cách ly khi tiếp xúc với người cách ly đều phải mang bảo hộ đầy đủ từ áo, quần, mũ, kính, găng tay, khẩu trang. Các phòng ở đều phải thực hiện giãn cách, tuyệt đối không được đi lại, tiếp xúc giữa các phòng…

Đặc biệt, theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, việc lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành theo đúng quy định của Bộ Y tế. Khi người cách ly vừa vào thì tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và đến ngày 14 thì tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2, không tổ chức lấy mẫu sớm hơn 14 ngày”.

Hà Tĩnh thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly tập trung

Cán bộ, nhân viên phục vụ tại khu cách ly trước khi tiếp xúc với người cách ly đều phải mang bảo hộ đầy đủ.

Theo Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Kỳ Anh: “Thực hiện nhiệm vụ được giao, đơn vị đã cử 29 cán bộ tham gia đảm bảo các điều kiện hậu cần để tiếp nhận người vào cách ly. Các lực lượng chức năng tại khu cách ly đã phối hợp, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về y tế, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường…

Đặc biệt, chúng tôi còn bố trí hệ thống loa phát thanh thường xuyên thông báo nhắc nhở người cách ly chấp hành nghiêm nội quy. Nhờ vậy, các công dân tại khu cách ly đều chấp hành nghiêm mọi nội quy, quy định tại đây”.

Hà Tĩnh thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly tập trung

Công tác kiểm dịch y tế được thực hiện nghiêm ngặt tại cửa khẩu.

Trước đó, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, các công dân khi nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đều phải khai báo y tế chặt chẽ, các lực lượng kiểm dịch y tế phối hợp lực lượng biên phòng tiến hành việc đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe trước khi đưa về các khu cách ly.

Với sự hỗ trợ của lực lượng công an, Sở GTVT cũng bố trí các phương tiện chuyên dụng để chở các công dân cách ly về khu cách ly một cách an toàn.

Hà Tĩnh thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly tập trung

Sau khi nhập cảnh, các trường hợp được phương tiện chuyên dụng chở về về khu cách ly tập trung theo đúng quy định.

Được biết, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành tham mưu việc mở rộng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ, bao gồm cả cán bộ tham gia công tác phòng chống dịch không có triệu chứng Covid-19; cán bộ công tác tại các cửa khẩu, hải quan, khu cách ly nơi có tiếp xúc với các đối tượng có nguy cơ.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast