Hơn 2/3 số ổ dịch mới tại TP.HCM đã ổn định

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), trên địa bàn TP.HCM hiện có 22 ổ dịch đang diễn tiến, 45 ổ dịch đã ổn định.

Trong cuộc họp báo cung cấp thông tin tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM diễn ra vào tối ngày 19/7, Ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc HCDC cho biết, từ 6 giờ ngày 18/7 đến 6 giờ ngày 19/7 HCDC ghi nhận 3.139 ca mắc mới trên địa bàn TP. Trong đó, đa số ca nhiễm được phát hiện tại các khu cách ly, khu phong toả. Về tình hình các ổ dịch mới, TP hiện có 22 ổ dịch đang diễn tiến, 45 ổ dịch đã ổn định.

Hơn 2/3 số ổ dịch mới tại TP.HCM đã ổn định

Ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM phát biểu (ảnh:HMC)

Trong 24 giờ qua, 6 ca mắc COVID-19 được phát hiện tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp trên địa bàn TP, tập trung ở phường Linh Trung, Tân Bình, Vĩnh Lộc và Linh Xuân. Theo đánh giá của HCDC, đây là tín hiệu đáng mừng so với những ngày trước đây.

Hiện tại, TPHCM có 277 doanh nghiệp đạt các điều kiện về an toàn phòng chống dịch, được TP cho phép vừa cách ly vừa sản xuất để đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”. Điều này vừa góp phần duy trì hoạt động sản xuất cho doanh nghiệp, vừa giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh từ cộng đồng vào các khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc ngược lại.

Về việc triển khai cách ly F1 tại nhà, HCDC cho biết có 2.140 trường hợp F1 được cách ly tại nhà trên địa bàn 8 quận.

Hơn 2/3 số ổ dịch mới tại TP.HCM đã ổn định
Theo Hoàng Ngọc/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast