Không tuân thủ quy định cách ly y tế tại nhà, một thanh niên bị xử phạt 2 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND xã Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh) Trương Quang Anh vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với D.N.K (SN 2001, thôn Kỳ Phong) về hành vi trốn tránh áp dụng biện pháp cách ly y tế theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Không tuân thủ quy định cách ly y tế tại nhà, một thanh niên bị xử phạt 2 triệu đồng

D.N.K (SN 2001, thôn Kỳ Phong) đã bị lực lượng chức năng xử phạt 2 triệu đồng.

Đại úy Nguyễn Tiến Bình, Trưởng Công an xã Thạch Đài cho biết: “D.N.K là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Sau khi từ quận Hải Châu (Đà Nẵng) trở về địa phương vào ngày 28/7, K. đã ký cam kết thực hiện tự cách ly tại nhà”.

Tuy nhiên, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 6/8/2020, sau khi đoàn kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 xã Thạch Đài tiến hành kiểm tra, đã phát hiện K. không có mặt tại nhà.

Sau khi nắm thông tin qua ông D.V.L (bố đẻ của K), Công an xã Thạch Đài đã liên lạc và triệu tập D.N.K lên trụ sở để làm việc.

K. khai nhận: 8 giờ sáng ngày 6/8, K. đi xe máy một mình đến Ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh (TP. Hà Tĩnh) để giao dịch (đã tiến hành rửa tay sát khuẩn trước khi vào ngân hàng). Tại đây, K. đã tiếp xúc với 1 nhân viên và 2 người khác cùng đến giao dịch tại ngân hàng.

Không tuân thủ quy định cách ly y tế tại nhà, một thanh niên bị xử phạt 2 triệu đồng

Tại thời điểm đoàn kiểm tra đến làm việc vào sáng 6/8, thông báo cách ly y tế trước cổng nhà D.N.K. đã bị gỡ bỏ

Chủ tịch UBND xã Thạch Đài đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với D.N.K về hành vi “Trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định của pháp luật” và yêu cầu K. thực hiện nghiêm việc cách ly y tế.

Theo đại úy Nguyễn Tiến Bình: “Đây là trường hợp hy hữu bởi kể từ khi tái phát dịch bệnh Covid-19, xã Thạch Đài đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để góp phần phòng, chống dịch Covid-19; hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng tránh dịch. Đồng thời, vai trò kiểm tra, giám sát của cộng đồng đối với các trường hợp thuộc diện cách ly đã được thực hiện hết sức chặt chẽ”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast