Nơi bệnh nhân chạy thận gửi gắm niềm tin

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần hết lòng vì người bệnh, đơn nguyên Thận nhân tạo (thuộc Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh) đã trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều bệnh nhân chạy thận.

Nơi bệnh nhân chạy thận gửi gắm niềm tin

Hệ thống máy chạy thận nhân tạo hiện đại tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh.

Đáp ứng xu thế phát triển của bệnh viện và nhu cầu khám, điều trị lọc máu chu kỳ thay thế thận của người dân, tháng 4/2021, đơn nguyên Thận nhân tạo thuộc Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh bắt đầu thực hiện lọc máu cho bệnh nhân bệnh thận mạn giai đoạn cuối.

Đến nay, đội ngũ nhân lực 9 người (2 bác sĩ, 7 kỹ thuật viên) đang đảm nhận việc khám và điều trị ngoại trú cho tất cả các bệnh nhân bị bệnh thận mạn giai đoạn cuối. Đồng thời làm chủ các kĩ thuật điều trị lọc máu - thận nhân tạo như: lọc máu chu kỳ cho bệnh nhân bệnh thận mạn giai đoạn cuối, lọc máu cấp cứu cho bệnh nhân tổn thương thận cấp...

Nơi bệnh nhân chạy thận gửi gắm niềm tin

Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, luôn hết lòng vì bệnh nhân.

Hiện đơn nguyên Thận nhân tạo đang quản lý điều trị 70 bệnh nhân mắc bệnh thận mạn giai đoạn cuối - lọc máu chu kỳ thay thế thận... Nhiều người bệnh đã gắn bó với nơi đây từ những ngày đầu hình thành.

Nơi bệnh nhân chạy thận gửi gắm niềm tin

Sự tận tình của các đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giúp ông Bình thêm phần lạc quan.

Ông Nguyễn Sỹ Bình (55 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) chia sẻ: “Tôi chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh từ những ngày đầu vừa thành lập. Ròng rã hơn 2 năm nay, đều đặn 3 buổi trên tuần tôi đều đi xe buýt hoặc nhờ người thân chở xuống bệnh viện. Tôi cảm nhận được không khí ấm áp khi điều trị tại đây bởi sự ân cần chăm sóc của các bác sĩ. Điều đó giúp tôi lạc quan hơn về bệnh tình của mình”.

Nhiều năm chung sống với bệnh thận mạn, ông Nguyễn Văn Hùng (62 tuổi, trú tại xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ) đã đi nhiều bệnh viện lớn nhỏ trên cả nước để điều trị. Từ tháng 6/2023 đến nay, mỗi tuần 3 buổi, ông đến Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh để chạy thận.

Ông Hùng chia sẻ: “Cuộc sống của những người suy thận mạn tính như chúng tôi gắn liền với những buổi chạy thận nhân tạo. Việc được lọc máu bằng trang thiết bị hiện đại tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh giúp người bệnh chúng tôi chủ động thời gian, tiết kiệm chi phí điều trị”.

Nơi bệnh nhân chạy thận gửi gắm niềm tin

Sự hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh đã giúp người bệnh chủ động thời gian, tiết kiệm chi phí điều trị.

Được biết, hiện tại khu vực chạy thận của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh đang sở hữu 18 máy lọc máu (gồm 17 máy HD và 1 máy HDF Online). Phòng lọc máu hiện đại, hệ thống xử lý nước RO 2 lần (lọc 2 lần) đạt tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo nước siêu tinh khiết phục vụ cho việc chạy thận.

70 bệnh nhân đang điều trị tại đơn nguyên Thận nhân tạo thường chạy thận 3 lần/1 tuần, một số ít 2 lần/tuần. Các bệnh nhân đều được bệnh viện hỗ trợ mỗi ngày 1 suất ăn miễn phí. Điều này đã giúp họ cảm thấy ấm lòng hơn bởi sự quan tâm, luôn vì người bệnh của bệnh viện.

Nơi bệnh nhân chạy thận gửi gắm niềm tin

Bệnh viện đang quản lý điều trị 70 bệnh nhân mắc bệnh thận mạn giai đoạn cuối – lọc máu chu kỳ thay thế thận.

Đặc biệt, với mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho các bệnh nhân chạy thận, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh đã quyết định không thu thêm bất kỳ 1 khoản chi phí nào ngoài danh mục bảo hiểm. Sự hỗ trợ kịp thời của bệnh viện đã giúp cho bệnh nhân và gia đình phần nào giảm áp lực chi phí khi chạy thận dài ngày.

Bác sĩ Hồ Quang Hòa - Phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo, Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh) cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố, duy trì chất lượng lọc máu cho các bệnh nhân chạy thận. Đồng thời phát triển kỹ thuật lọc máu hấp phụ kết hợp thận nhân tạo chu kỳ, dự kiến sẽ áp dụng từ đầu năm 2024. Ngoài ra, chúng tôi sẽ duy trì tốt phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần tận tụy hết lòng vì bệnh nhân”.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast