Tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân

(Baohatinh.vn) - Trong suốt chặng đường vừa qua, các y bác sỹ Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh luôn nỗ lực, đoàn kết, hoàn thành sứ mệnh chăm sóc cho bệnh nhân tâm thần.

Sáng ngày 6/10, Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh tổ chức mít tinh kỷ niệm 10 năm thành lập và hưởng ứng Ngày Sức khoẻ tâm thần thế giới (10/10).

Ban Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo các cơ sở y tế trong toàn tỉnh dự và chúc mừng.

Tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân

Ban Giám đốc Sở Y tế chúc mừng Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh.

Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh hạng III. Trong suốt chặng đường vừa qua, các y, bác sỹ bệnh viện đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, khắc phục các khó khăn, thiếu thốn để hoàn thành sứ mệnh chăm sóc cho bệnh nhân tâm thần cả về thể xác lẫn tâm trí.

Năm 2022, bệnh viện thực hiện 7.759 lượt khám bệnh, điều trị cho 1.937 bệnh nhân nội trú và 5.822 lượt bệnh nhân ngoại trú; 9 tháng năm 2023, số lượt khám là 6.730 và điều trị nội trú là 1.389 lượt. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế luôn từ trên 98 - 100%.

Trong suốt chặng đường 10 năm phát triển, Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh đã nhận được sự giúp đỡ về chuyên môn của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, Viện Sức khỏe tâm thần Trung ương, các bệnh viện chuyên khoa tâm thần các tỉnh bạn..., qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị.

Tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân

Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Phúc báo cáo kết quả 10 năm hình thành, phát triển của đơn vị.

Nhân Ngày Sức khoẻ tâm thần thế giới, các đại biểu tham dự mít tinh cũng đã nhìn nhận, phân tích những thách thức, khó khăn trong công tác chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho Nhân dân như: thu hút và tuyển dụng bác sỹ có trình độ, được đào tạo chính quy; công tác ngoại viện và quản lý sức khỏe tâm thần cộng đồng gặp nhiều khó khăn đến từ sự kỳ thị của cộng đồng với người bệnh tâm thần; công tác thông tin truyền thông, giáo dục sức khỏe về chăm sóc, điều trị, quản lý người bệnh có vấn đề sức khỏe tâm thần chưa được quan tâm đúng mức...

Dịp này, các nhà hảo tâm đã ủng hộ tiền và các trang thiết bị cho bệnh viện và quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo với tổng giá trị trên 60 triệu đồng. Đây là sự ủng hộ quý báu và kịp thời để bệnh viện có thêm nguồn lực chia sẻ khó khăn với người bệnh.

Tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân

Bệnh viện đón nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm dành cho các bệnh nhân.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast