Tôn vinh cá nhân, Hồng Lĩnh khích lệ phong trào hiến máu phát triển

(Baohatinh.vn) - Là địa bàn có quy mô dân số không lớn nhưng chỉ mới 6 tháng đầu năm, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã vận động hiến máu được 224 đơn vị, đạt trên 86% chỉ tiêu được giao cả năm, đóng góp lớn cho việc cứu chữa người bệnh.

Trước đó, năm 2018, số người tình nguyện đăng ký hiến máu tăng cao, với trên 500 người và đạt kết quả 345/250 đơn vị máu (đạt 138%).

Tôn vinh cá nhân, Hồng Lĩnh khích lệ phong trào hiến máu phát triển

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu để tạo tính lan tỏa cho phong trào hiến máu trên địa bàn.

Theo ông Phan Thanh Tân – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Hồng Lĩnh, một trong những giải pháp vận động mà Hồng Lĩnh áp dụng là gắn lễ tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu với các ngày hội hiến máu.

Điều này thể hiện sự trân trọng của cấp ủy, chính quyền trước những nghĩa cử cao đẹp của các cá nhân, tập thể tiêu biểu, từ đó góp phần động viên, khích lệ người hiến, tạo tính lan tỏa cho ngày hội.

Tôn vinh cá nhân, Hồng Lĩnh khích lệ phong trào hiến máu phát triển

Hồng Lĩnh luôn gắn việc tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu với ngày hội hiến máu.

Được biết, trong ngày hội hiến máu lần thứ nhất năm 2019, Hồng Lĩnh đã tổ chức tôn vinh, khen thưởng 5 tập thể và 11 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu năm 2018. Tính từ năm 2008 đến nay, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tôn vinh, khen thưởng 46 tập thể và 78 cá nhân tiêu biểu trên địa bàn.

Nhiều tập thể đã triển khai công tác tổ chức vận động hiến máu đạt hiệu quả lớn như: Ngành GD&ĐT, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức cơ quan chính quyền thị xã; cán bộ, giáo viên Trường THPT Hồng Lam... Hồng Lĩnh cũng là địa phương có nhiều tấm gương tiêu biểu, hiến máu hàng chục lần như: Chị Võ Thị Vân - nữ điều dưỡng BVĐK Hồng Lĩnh 22 lần, Phó Chủ tịch HĐND phường Nam Hồng Bùi Văn Quảng 19 lần, Bí thư Thị đoàn Phan Văn Đường 12 lần.

Tôn vinh cá nhân, Hồng Lĩnh khích lệ phong trào hiến máu phát triển

Hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh

“Điều đáng quý trong phong trào vận động hiến máu của Hồng Lĩnh là tại các cuộc hiến máu, các đồng chí trong BTV Thị ủy, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn đều tham gia hiến máu. Ngay như đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu đến nay đã có 9 lần tham gia các đợt hiến máu.

Chính sự quan tâm và làm gương của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đã tạo tính lan tỏa, tự giác cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phong trào này” – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Phan Thanh Tân cho biết thêm.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast