"Ngã ngửa" với thầy cúng chuyên trộm tiền công đức đền chùa

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận từ người dân địa phương một thầy cúng bị bắt quả tang về hành vi trộm tiền công đức ở các đền chùa trên địa bàn.

“Ngã ngửa” với thầy cúng chuyên trộm tiền công đức đền chùa

Được rất nhiều người dân trên địa bàn tin tưởng mời về cúng lễ, thế nhưng ông Dương Kim Đ. vẫn đến các đền chùa thực hiện hành vi trộm cắp.

Vào ngày 6/7 vừa qua, tại chùa Chủm (thuộc thôn Nam Tiến, xã Cẩm Bình), người dân địa phương đã bắt quả tang một thầy cúng đang có hành vi trộm tiền công đức của chùa.

Ngay sau khi bắt giữ thầy cúng này, người dân đã giao nộp đối tượng cho lực lượng chức năng. Tại cơ quan điều tra, danh tính thầy cúng được làm rõ là: Dương Kim Đ. (SN 1954) trú thôn Đồng Thiện, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà.

Ông Đ. khai nhận thời gian gần đây thường đến các đền chùa trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, dùng các thanh sắt hoặc thanh gỗ, dính một ít chất keo lên bề mặt, sau đó thọc vào trong hòm công đức để lấy trộm tiền.

Với hình thức trên, người này đã thực hiện trót lọt 9 vụ trộm tiền công đức tại các ngôi chùa ở thị trấn Cẩm Xuyên, các xã Cẩm Hòa và Cẩm Thành với số tiền khoảng 2 triệu đồng.

Được biết, ông Đ. là thầy cúng "chính hiệu", thường được rất nhiều người dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà... mời về nhà để làm lễ lạt mỗi khi gia đình có việc tâm linh.

Vụ việc đang được Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục điều tra mở rộng.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast