Quốc lộ biến thành sân phơi

(Baohatinh.vn) - Gần như “đến hẹn lại lên”, cứ mùa gặt về, nhiều tuyến huyện lộ, quốc lộ, đường giao thông liên xã trên địa bàn Hà Tĩnh bị biến thành nơi phơi rơm, lúa. Thậm chí, nhiều nơi, người dân còn đặt máy tuốt ngay bên đường, gây ảnh hưởng giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

quoc lo bien thanh san phoi
quoc lo bien thanh san phoi

Quốc lộ 8A đoạn qua xã Đức Thủy (Đức Thọ) bị biến thành nơi phơi rơm.

Mùa gặt, hầu như địa phương nào cũng xảy ra tình trạng chiếm đường làm nơi phơi rơm, phơi lúa, thậm chí là tuốt lúa. Không riêng gì đường nông thôn, mà ngay cả tuyến quốc lộ, nơi có lưu lượng phương tiện giao thông qua lại rất lớn vẫn xảy ra tình trạng lấn chiếm đường làm sân phơi.

Tuyến QL 8A qua huyện Đức Thọ, nhiều đoạn xảy ra tình trạng chiếm đường làm nơi phơi rơm, lúa dài hàng km. Tuyến đường tránh TX Hồng Lĩnh, đường Nam cầu Cày đi Thạch Đồng… cũng xảy ra tình trạng này từ nhiều ngày nay. Ở tuyến Nam cầu Cày đi Thạch Đồng, có khi người tham gia giao thông phải chờ máy tuốt xong mẻ lúa mới đi được. Đặc biệt, ngay cả QL 1A là tuyến huyết mạch cũng bị lấn chiếm. Ngày 21/5, có dịp đi từ TP Hà Tĩnh vào cầu Rác, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi gần như suốt tuyến từ Cẩm Bình, Cẩm Thành, vào Cẩm Hưng, Cẩm Thịnh, Cẩm Trung đều bị người dân lấn chiếm phơi lúa, rơm.

quoc lo bien thanh san phoi

Lấn đường làm nơi phơi lúa ở thị xã Hồng Lĩnh...

quoc lo bien thanh san phoi

...và đường Nam Cầu Cày đi Thạch Đồng

Không chỉ thế, người dân còn đẩy các loại xe thô sơ qua lại trên đường một cách tùy tiện, thậm chí là đi trái đường, khiến người tham gia giao thông rất lo lắng.

Đành rằng, mùa gặt về với bao nhiêu bề bộn, đâu đó có thể chia sẻ với người nông dân, tuy nhiên, việc lấn chiếm đường một cách thái quá để làm nơi phơi rơm, phơi lúa, tuốt lúa khắp nơi như hiện nay là không thể chấp nhận được. Đề nghị chính quyền, ngành chức năng cần chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng này, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast