Bí ẩn tháp Quỷ vẫn tồn tại giữa thời hiện đại

Những bí ẩn và các câu chuyện xung quanh ngọn tháp Quỷ (Devil Tower) vẫn còn nguyên cho tới ngày nay.

Bí ẩn tháp Quỷ vẫn tồn tại giữa thời hiện đại

Xung quanh tháp Quỷ còn tồn tại điều bí ẩn

Tháp Quỷ thực chất là một cấu trúc đá nguyên khối hay còn gọi là cổ núi lửa, nằm ở Black Hills, gần Hulett và Sundance thuộc quận Crook, phía đông bắc bang Wyoming, bên sông Belle Fourche, Mỹ. Tòa tháp có phần đỉnh caao 1558m so với mực nước biển, nằm ở vị trí cao hơn địa hình xung quanh 386m.

Kỳ quan tự nhiên bí ẩn này được cố Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt coi là Đài tượng niệm quốc gia đầu tiên của Mỹ vào ngày 24/9/1906.

Bí ẩn tháp Quỷ vẫn tồn tại giữa thời hiện đại

Cảnh quan ngoạn mục xung quanh tháp Quỷ bao gồm chủ yếu là đá trầm tích. Những tảng đá lâu đời nhất có thể thấy trong Đài tưởng niệm quốc gia, vốn thuộc vùng biên nông trong giai đoạn giữa hoặc cuối kỷ Trias, tức là cách đây chừng 225 đến 195 triệu năm.

Lần đầu tiên, người ta biết đến tháp Quỷ vào năm 1893. Chính hai vị khách William Rogers và Willard Ripley là người phát hiện ra kỳ quan tự nhiên này.

Bí ẩn tháp Quỷ vẫn tồn tại giữa thời hiện đại

Họ tìm thấy vết nứt dọc và hẹp từ mặt đất đến đỉnh núi. Khi đó, cả hai đã lấy những mảnh ván gỗ làm cầu thang để đi lên. Cho tới năm 1927, cầu thang ván gỗ vẫn còn sử dụng. Dấu tích còn lại vẫn lưu giữ tới ngày nay.

Là điểm tham quan ly kỳ bởi xung quanh tháp Quỷ bao trùm nhiều câu truyện truyền thuyết và bí ẩn.

Chuyện xưa kể lại, trong truyền thuyết của bộ lạc bản địa tại Mỹ Kiowa và Sioux Lakhota, xưa kia, các cô gái trẻ đi chơi và bắt gặp bầy gấu khổng lồ. Chúng đuổi theo các cô gái rất sát. Để thoát khỏi nguy hiểm, những cô gái trẻ đã trèo lên một tảng đá, quỳ xuống cầu nguyện đấng tối cao cứu họ.

Bí ẩn tháp Quỷ vẫn tồn tại giữa thời hiện đại

Khi nghe thấy lời cầu nguyện, Đức Thánh đã làm cho tảng đá bay từ mặt đất lên cao để bầy gấu không thể đuổi theo. Do tảng đá khổng lồ và quá dốc, bầy gấu chỉ có thể để lại móng vuốt hai bên sườn đá mà không làm được gì. Khi các cô gái lên thiên đàng, họ đã biến thành chòm sao Pleiades. Đó là một trong những truyền thuyết mô tả lại sự hình thành của ngọn tháp Quỷ bí ẩn của ngày nay.

Trở lại thời hiện đại, tháp Quỷ từng được các nhà làm phim sử dụng lấy bối cảnh trong bộ phim “Close Encounters of the Third Kind” vào năm 1977.

Một điều bí ẩn nữa xung quanh ngọn tháp này, được nhiều du khách và người dân địa phương kể lại cho nhau. Họ nhìn thấy thứ ánh sáng kỳ diệu xuất hiện trên bầu trời phía trên của ngọn tháp. Thậm chí có người cho biết, họ thấy ánh sáng xuất hiện trên đỉnh tòa tháp này. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được xác thực.

Theo Huy Hoàng/dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast